Những phim điện ảnh hay về loài khỉ nên xem trong đời

Một số poster phim điện ảnh về loài khỉ thông minh

Top những phim Hollywood hay cho ngày 8/3

Xem phim gì ngoài rạp những ngày đầu 2016?

2015: Những trang phục thảm họa của các nữ minh tinh quốc tế

Top 10 sao Hollywood được yêu thích nhất 2015

1. Rise of the Planet of the Apes - 2011: Tác phẩm khoa học viễn tưởng với nội dung mới lạ

Tựa Việt: Sự trỗi dậy của Hành tinh Khỉ

Bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Rupert Wyatt ra mắt người hâm mộ năm 2011. Phim do hãng 20th Century Fox sản xuất. Tuy lấy cốt truyện dựa trên Planet of the Apes của năm 1968 làm "gốc" cho phim, Rise of the Planet of the Apes vẫn được coi là bộ phim có cốt truyện độc lập mới lạ, đặc biệt là việc dựng nên nguồn gốc của nhân vật Caesar – một chú khỉ có trí thông minh vượt trội và là sau trở thành thủ lĩnh giải thoát các con khỉ khỏi phòng thí nghiệm của con người, dẫn dắt đồng loại đến vùng đất mới. Phim cũng là mở màn cho loạt phim ăn khách về sau nói về cuộc cách mạng của "dân tộc" khỉ do Ceasar dẫn đầu.

Diễn viên chính: James Franco, Freida Pinto, John Lithgow,...

Poster phim Rise of the Planet of the Apes

2. King Kong - 2005: Bộ phim kinh dị - viễn tưởng hay về loài khỉ đột khổng lồ

Tựa Việt: King Kong và Người đẹp

Một tác phẩm điện ảnh thuộc thể loại kinh dị - viễn tưởng - phiêu lưu do Peter Jackson đạo diễn. Là bộ phim làm lại từ phim gốc cùng tên năm 1933, King Kong của năm 2005 do hãng Universal Pictures sản xuất đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khản giả lẫn giới phê bình điện ảnh. Bộ phim được đề cử 4 giải Oscar 2006 và chiến thắng ở 3 hạng mục là “Biên tập âm thanh xuất sắc nhất”, “Hòa âm hay nhất” và “Kỹ xảo điện ảnh xuất sắc nhất”.

Dàn sao Hollywood tham gia các vai chính gồm: Naomi Watts, Jack Black, Adrien Brody,…

 Poster phim King Kong 2005

3. Gorillas in the Mist - 1988: Phim tâm lý dựa trên câu chuyện có thật

Tựa Việt tạm dịch: Gorillas trong sương mù

Một tác phẩm của đạo diễn Michael Apted do hãng Universal Pictures sản xuất năm 1988. Phim thuộc thể loại tâm lý - tiểu sử dựa trên câu chuyện có thật về nhà sinh vật học Dian Fossey, từng bị sát hại năm 1985 – người đã dành cả cuộc đời để nghiên cứu và bảo vệ loài khỉ đột ở Châu Phi khỏi nạn săn bắt và tuyệt chủng. Phim được quay chính tại trung tâm nghiên cứu hẻo lánh nhất Công-gô, nơi nữ nghiên cứu gia từng sống cùng khỉ gần 20 năm. Đây được coi là bộ phim tiểu sử về nhà sinh vật học nổi tiếng gây xúc động với người xem và đồng thời là bộ phim hay về đề tài môi trường - bảo vệ động vật hoang dã!

Diễn viên chính: Sigourney Weaver, Iain Glen, Bryan Brown,..

Poster phim về câu chuyện có thật nói về nhà Sinh vật học Dian Fossey

4. Mighty Joe Young - 1998: Bộ phim tiêu biểu về tình cảm giữa người và loài khỉ

Tựa Việt: Khỉ Joe Young vĩ đại

Đây là bộ phim hay và cảm động nói về loài khỉ đột khổng lồ được làm lại từ bộ phim cùng tên xây dựng năm 1949. Phim do Ron Underwood đạo diễn kể về cuộc đời chú King Kong to lớn được cô nàng xinh đẹp đam mê khảo cổ tên Jill Young nuôi, bảo vệ và chăm sóc. Bộ phim nói về tình cảm gắn kết giữa con người và động vật nuôi, bất chấp hiểm nguy hay sự khác biệt về giồng loài. Phim do hãng Walt Disney phát hành với sự tham gia của minh tinh nổi tiếng của Hollywood - mỹ nhân từng giành giải Oscar Charlize Theron. 

Dàn diễn viên: Bill Paxton, Charlize Theron, David Paymer, Rade Serbedzija, Regina King,...

Khỉ Joe Young vĩ đại - phim hay nói về tình cảm gắn bó giữa con người và loài khỉ đột khổng lồ

5. Dawn of the Planet of the Apes – 2014: Bom tấn hay về loài khỉ thông minh

Tựa Việt: Sự khởi đầu của Hành tinh Khỉ

Là phần tiếp theo của phim Rise of the Planet of the Apes (2011), Sự khởi đầu của Hành tinh Khỉ ra mắt năm 2014 được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung lẫn kỹ xảo trở thành một trong những bom tấn ăn khách của năm. Trong phần này, chú khỉ Ceasar với trí thông minh vượt trội tiếp tục là “ngôi sao” chính của phim. Phim kể về câu chuyện 15 năm sau phần trước, khi Ceasar đã dẫn dắt loài khỉ thoát khỏi sự thống trị của con người và đã trở thành thủ lĩnh với lãnh thổ riêng. Bộ phim được giao cho Matt Reeves làm đạo diễn đã nhận được phản hồi tích cực từ người hâm mộ lẫn giới phê bình. 

Diễn viên: Gary Oldman, Keri Russell, Andy Serkis, …

Phần 2 của Sự trỗi dậy của Hành tinh Khỉ trở thành bom tấn ăn khách năm 2014

Nhân Mã H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe Tâm - Khỏe Trí