Một số phim hay nói về bệnh ung thư (P2)

My Sister's Keeper - 1 trong những bộ phim tiêu biểu về đề tài ung thư

Một số phim hay nói về bệnh ung thư (P.1)

Phim hay chiếu rạp tháng 5

Top các phim lãng mạn cho ngày Lễ tình nhân ngọt ngào

12 phim chiếu rạp không thể bỏ lỡ trong năm 2015

5. My Sister's Keeper - Sống cùng ung thư

Là 1 bộ phim tâm lý gia đình nói về căn bệnh ung thư máu. Phim kể về cuộc sống của Sara và Brian Fitzgerald với cậu con trai nhỏ và con gái 2 tuổi tên Kate - đã bị đảo lộn hoàn toàn khi họ biết được Kate mắc bệnh máu trắng. Hy vọng duy nhất của đôi vợ chồng này là sinh một đứa con khác với mục đích lấy tủy và máu để cứu sống Kate. Nhiều người sẽ bị những câu hỏi về đạo đức dằn vặt khi phải nghĩ đến điều này, nhưng với vợ chồng Fitzgerald, nhất là người mẹ Sara, họ phải làm tất cả có thể để giữ được mạng sống của bé Kate. Và với mục đích đó, Anna - cô con gái út của họ chào đời. Anna được thụ tinh trong ống nghiệm với kỹ thuật gene để máu từ dây rốn của cô bé có thể dùng để cấy vào người cô chị Kate. Sau này, tủy của Anna có thể được sử dụng để điều trị bệnh cho Kate. Nói chính xác là mạng sống của Kate được duy trì nhờ máu và tủy của Anna.

Suốt cuộc đời của 2 chị em Kate và Anna là những đợt trải qua nhiều cuộc phẫu thuật và những ngày bất tận trong bệnh viện. Nhưng đến khi Anna 11 tuổi, cô bé từ chối việc hiến một quả thận của mình cho Kate và nhờ luật sư kiện cha mẹ mình. Vụ kiện của Anna có thể xé tan gia đình cô bé và đặt tính mạng của Kate vào tay số phận. Nhưng bằng những hình ảnh trở ngược lại quá khứ, My Sister's Keeper dần hé mở những bí mật sâu kín và đầy cảm động đằng sau hành động của bé Anna dũng cảm.

Poster phim "My sister's keeper"

Phim có sự góp mặt của minh tinh Hollywood Cameron Diaz trong vai bà mẹ của gia đình. Đây là một bộ phim gia đình cảm động về căn bệnh ung thư được đánh giá cao khi ra mắt khán giả vào năm 2009.

6. Sweet November - Tháng 11 ngọt ngào

Một bộ phim tình cảm tuyệt vời được liệt vào Top những phim lãng mạn hay nhất về tình yêu. Phim do 2 diễn viên tài năng là người đẹp Nam Phi - nữ diễn viên Charlize Theron và tài tử Keanu Reeves đóng chính đã tạo thành 1 cặp đôi hoàn hảo trên màn ảnh lúc bấy giờ.

Phim kể về cuộc sống của chàng trai đam mê công việc tên Nelson (Keanu Reeves). Là anh chàng vô cùng tham công tiếc việc, suốt quãng đời tuổi trẻ, Nelson không biết tới thứ gì khác trên đời ngoài công việc. Kể cả khi cô bạn gái không chịu nổi và quyết định chia tay, Nelson cũng không thấy có vấn đề gì. Thế rồi cuộc đời anh chàng này bỗng chốc đảo lộn hoàn toàn khi tình cờ gặp một cô gái lập dị có nụ cười thiên sứ và gương mặt đẹp ngọt ngào tên là Sara (Charlize Theron). 2 người tình cờ quen nhau trong cuộc thi bằng lái xe, khi Nelson phải cầu cứu cô nàng lạ mặt “gà bài” cho mình. Hậu quả là Sara bị giám khảo đuổi ra khỏi phòng thi và cô nàng tìm đến “ăn vạ” nhà Nelson. Cực chẳng đã, anh chàng phải chiều theo mọi trò kỳ quặc của cô, mặc dù anh là người vô cùng tham công tiếc việc...

Qua hàng loạt những trò đùa tinh quái và những câu chuyện nhân văn, Sara đã giúp Nelson thay đổi về quan niệm cuộc sống. Anh tìm lại được những hạnh phúc giản đơn nhưng đầy ý nghĩa trong cuộc sống đời thường. Những điều lãng mạn trong cuộc sống có lẽ chẳng bao giờ thiếu vắng nếu người ta thực sự yêu thương nhau. Hãy xem cách chàng trai Nelson từ một người lạnh lùng, thờ ơ với cuộc sống trở nên thân thiện và đáng yêu như thế nào. Sara đã kịp dạy cho Nelson một thông điệp đầy ý nghĩa về cốt lõi của hạnh phúc trong cuộc đời trước khi ra đi. Cô đã dùng tình cảm chân thành của mình để cảm hóa chàng trai thờ ơ đã từng không nhận ra báu vật lớn nhất trong cuộc đời này chính là sự sống và tình yêu, chứ không phải tiền bạc hay bất cứ vị trí, công việc nào.

Poster phim "Sweet November"

Bộ phim tuy có kết thúc buồn vì Sara đã không chiến thắng được số phận với căn bệnh ung thư mà cô mang trong mình dù đã cố giấu Nelson bằng mọi cách - kể cả việc phải rời xa anh. Nhưng bộ phim đã mang lại 1 thông điệp ý nghĩa tuyệt đẹp: Hãy trân trọng từng phút giây để năm tháng trôi qua đều là những tháng 11 ngọt ngào...

7. The Bucket List - Niềm sống
Được sản xuất năm 2007, phim kể về Carter Chambers - một thợ máy và Edward Cole - một tỷ phú, giữa họ tưởng như chẳng có điểm tương đồng nào nhưng giống như định mệnh xui khiến, việc cùng bị bệnh ung thư đã ghép cả 2 vào chung phòng bệnh. Để không lãng phí những năm tháng cuối cùng của cuộc đời họ cùng nhau lên danh sách những việc sẽ làm trước khi trở về với cát bụi. Thời gian có còn đủ cho hai người bạn già thực hiện những dự định của mình?

The Bucket List thuộc thể loại phim hài nhẹ nhàng, chứa đựng thông điệp: Hãy quý trọng từng phút giây mình đang có bởi vì mỗi giây phút đó có thể là những phút giây cuối cùng của cuộc đời. Phim có sự tham gia của 2 nam diễn viên kỳ cựu là Jack Nicholson (vai Edward) và Morgan Freeman (vai Carter) sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và những mong muốn kể cả nhỏ nhoi đơn giản đến tưởng chừng như "không tưởng" của những người già.

Poster phim "The bucket list"

8. Stepmom - Mẹ kế
Một bộ phim tâm lý cảm động về tình mẫu tử của đạo diễn Chris Columbus được sản xuất năm 1998. Phim xoay quanh câu chuyện tranh giành quyền nuôi con của cặp đôi li dị Jackie (Susan Sarandon) và Luke Harrison (Ed Harris) và tình cảm của người mẹ kế Isabel (Julia Roberts) dành cho những đứa con chồng. Mặc dù bước đầu Isabel gặp khó khăn trong việc có được thiện cảm từ những đứa trẻ vì chúng luôn dành trọn tình cảm cho mẹ đẻ là Jackie. Cùng với đó là việc nảy sinh mâu thuẫn giữa 2 người phụ nữ: 1 mẹ đẻ của những đứa trẻ và 1 mẹ kế tương lai. Tuy nhiên, sau khi biết mình mắc căn bệnh ung thư quái ác, Jackie âm thầm chịu đựng trong tuyệt vọng. Tình cờ Isabel biết được nỗi bất hạnh của Jackie, cô cảm thương và chia sẻ cùng Jackie. Hai người phụ nữ xóa bỏ mọi rào cản và mâu thuẫn trong quan điểm để xích lại gần nhau hơn.

Poster phim "Stepmom"

Stepmom, người xem sẽ thấy một người mẹ kế nhưng hết sức dịu dàng, hết lòng yêu thương và chịu đựng với những trò chọc tức của hai đứa con chồng. Những va chạm đời thường, cách xử lý vị tha của nhân vật mẹ kế làm cho người xem phải cảm động. Bộ phim đã xây dựng nên thế giới của hai người mẹ, một bên là người mẹ ruột và một bên là mẹ kế, với suy nghĩ, cá tính hoàn toàn khác nhau nhưng lại có điểm chung duy nhất - đó là tình yêu thương dành cho những đứa con. Cùng với diễn xuất tuyệt vời của 2 sao Hollywood là Susan Sarandon và "Người đàn bà đẹp" Julia Roberts, đây chắc chắn là một bộ phim hay đáng xem về những người phụ nữ vĩ đại trong cuộc sống đời thường.

Phiêu Link H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa