Đang dùng TPCN hỗ trợ điều trị vô sinh có được uống rượu bia?

Nam giới vô sinh cần kiêng rượu bia, thuốc lá

Tinh trùng nhân tạo - niềm hy vọng của đàn ông bị vô sinh

Quan hệ 4 tháng vẫn chưa có thai do dùng thuốc tránh thai

Hiếm muộn 2 năm nay có dùng được TPCN Linh Tự Đan?

Nguy cơ tổn thương vĩnh viễn từ 4 loại rau vẫn ăn thường ngày

Trả lời:

Vô sinh là tình trạng khi hai vợ chồng có quan hệ tình dục không bảo vệ, không sử dụng bất kỳ phương pháp tránh thai nào khác trong hơn 12 tháng mà chưa có thai. Nguyên nhân khiến cho nam giới bị vô sinh là do chất lượng tinh trùng yếu và số lượng thấp. Do đó, việc điều trị vô sinh cho nam giới chủ yếu là tăng cường chất lượng tinh trùng, cải thiện tốc độ bơi và tăng số lượng tinh trùng trên 1ml tinh dịch.

Trong Đông Y có nhiều bài thuốc giúp cải thiện khả năng sinh sản và tăng cường ham muốn cho nam giới nên bạn nên tiếp tục sử dụng phương pháp này. Đồng thời, kết hợp sử dụng thực phẩm chức năng trong hỗ trợ điều trị vô sinh là một điều rất tốt. Tuy nhiên, cả hai phương pháp này đều không có hiệu quả ngay tức thì mà đòi hỏi bạn phải kiên trì trong thời gian dài nếu mong muốn thụ thai thành công.

Theo các nghiên cứu, chỉ trong vòng vài chục năm trở lại đây, mật độ tinh trùng của nam giới đã giảm xuống một nửa. Nguyên nhân là do tác động của nhiều yếu tố khác nhau trong đó, rượu bia là yếu tố gây hại nhiều nhất đến khả năng sinh sản của nam giới.

Rượu bia gây ra rối loạn hạ đồi, thay đổi cấu trúc tự nhiên của tinh hoàn, giảm nồng độ testosterone và hậu quả là số lượng và chất lượng tinh trùng đều bị giảm xuống nghiêm trọng. Do đó, đang trong quá trình sử dụng Đông Y và thực phẩm chức năng, bạn tuyệt đối không được uống rượu bia. Chỉ một vài ly rượu là có thể phá hỏng cả một quãng thời gian dài bạn cố gắng cải thiện chất lượng tinh trùng.

Chúc bạn luôn khỏe!

Tiêu Bắc H+

Hạnh phúc vỡ òa sau 9 năm hiếm muộn, vô sinh - Ảnh 7
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng