Đồ uống có đường làm tăng nguy cơ suy tim ở nam giới

Nam giới uống nhiều nước ngọt có thể làm tăng nguy cơ suy tim

Người trung niên hút thuốc lá có nguy cơ cao mắc bệnh suy tim

Điều trị suy tim do cao huyết áp như thế nào?

Dùng liệu pháp hormone sau mãn kinh giúp giảm nguy cơ suy tim

Tắc hẹp mạch vành có khỏi hẳn được không?

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi và phân tích các thông tin về chế độ ăn uống của hơn 42.000 đàn ông trung niên và cao tuổi ở Thụy Điển.

Theo đó, những người tham gia sẽ phải cung cấp thông tin về các loại đồ uống có đường trong chế độ ăn của mình, bất kể đó là đường tinh luyện, fructose, hay chất làm ngọt nhân tạo. Tuy nhiên, cà phê, trà và nước trái cây lại không được đưa vào trong nghiên cứu.

Sau khi phân tích và loại bỏ các yếu tố gây nhiễu, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, việc thường xuyên uống các loại nước ngọt mỗi ngày có thể liên quan tới nguy cơ mắc bệnh suy tim ở nam giới. Cụ thể, những người đàn ông uống ít nhất 2 phần nước ngọt/ngày sẽ có nguy cơ bị suy tim tăng cao tới 23% so với những người không uống nước ngọt.

Họ lý giải rằng, uống nhiều nước ngọt thường là dấu hiệu có liên quan đến một chế độ ăn uống kém dinh dưỡng, và đó là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh suy tim.

Ngoài ra, uống nhiều nước ngọt còn có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe khác như: Béo phì và đái tháo đường type 2, đây cũng là những yếu tố được chứng minh có thể làm tăng nguy cơ suy tim.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, mặc dù vậy nhưng kết quả nghiên cứu này không chứng minh rằng nước ngọt là nguyên nhân gây ra suy tim. Để chứng minh được mối quan hệ nhân quả này sẽ cần phải có thêm nhiều nghiên cứu hơn.

Quang Tuấn H+ (Theo Health.harvard)

Gợi ý thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang chứa các thành phần Đan sâm, Hoàng đằng, cao Natto, L-carnitin - là sản phẩm chuyên biệt trong hỗ trợ điều trị và phòng suy tim, giúp làm giảm triệu chứng suy tim, giảm cholesterol toàn phần và LDL - choletsreol "xấu" trong máu. Kết quả này đã được đăng tải trên tạp chí khoa học toàn cầu của Canada năm 2014.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch