Nam thanh niên bị đứt rời ống dẫn tinh sau tai nạn xe máy

Các bác sỹ đã kịp thời cứu chữa cho thanh niên bị tai nạn bằng kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay

Bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng máy đo tủy vào phẫu thuật cột sống

Lần thứ 2 thực hiện ghép đa tạng xuyên Việt thành công

Thắt ống dẫn tinh rồi có thể nối lại được không?

Không có tinh trùng do tắc ống dẫn tinh: Phẫu thuật liệu có nguy hiểm?

Bệnh nhân là anh L.V.H (21 tuổi) đến từ Hòa Bình, được chuyển đến Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức ngày 25/3 trong tình trạng đa chấn thương sau tai nạn xe máy: Chấn thương sọ não, chấn thương hàm mặt, vết thương vùng bẹn trái.

Trong các chấn thương nghiêm trọng, các bác sỹ ghi nhận bệnh nhân có vết thương ở vùng bẹn trái, dẫn đến tổn thương tĩnh mạch chậu bên trái, có huyết khối tĩnh mạch chậu ngoài và đùi bên trái, đứt rời hoàn toàn bó mạch thừng tinh bên trái, đứt rời ống dẫn tinh trái, tổn thương tĩnh mạch cầu ngoài bên trái.

BS Nguyễn Hữu Thảo, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Bó mạch thừng tinh trái và ống dẫn tinh trái có nhiệm vụ cấp máu đến 80% cho tinh hoàn nên khi 2 phần này tổn thương sẽ làm cho tinh hoàn của bệnh nhân tổn thương. Bên cạnh đó, ống dẫn tinh trái bị đứt rời sẽ làm mất đường đi của tinh trùng ra tinh hoàn bên trái. Người bệnh là thanh niên trẻ 21 tuổi mới có 1 con gái nên cần tiến hành phẫu thuật sớm để đảm bảo sức khỏe sinh sản cho bệnh nhân sau này.

Nam thanh niên đang hồi phục tốt sau khi phẫu thuật. (Ảnh: BVCC)

Người bệnh được phẫu thuật bởi các bác sỹ đa chuyên khoa. Về tổn thương tĩnh mạch chậu ngoài, các bác sỹ chuyên khoa tim mạch đã nối tĩnh mạch đùi, khâu vết thương tĩnh mạch chậu ngoài, kiểm tra lưu thông tốt. 

Riêng phần ống dẫn tinh và vết thương vùng bẹn, các bác sỹ đã dành tới 8 giờ đồng hồ để nối các phần bị đứt, do đây đều là các tổn thương phức tạp về nam học.

Do mạch tinh kích thước rất nhỏ, chỉ 1mm, bác sỹ đã sử dụng kỹ thuật vi phẫu 2 lớp, chỉ vi phẫu nhỏ hơn gấp nhiều lần so với sợi tóc và hệ thống kính vi phẫu phóng đại 10-20 lần để quan sát rõ tổn thương, nối lại phần đứt rời.

Sau 6 ngày phẫu thuật, tình trạng của người bệnh ổn định, bụng mềm, chân trái có thể vận động, siêu âm tinh hoàn không bị tím và sẽ sớm được xuất viện. Kỹ thuật điều trị cho bệnh nhân được coi là kỹ thuật tiên tiến nhất hiện nay, đem lại tỉ lệ thành công cao.

Nguyên Hương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn