Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Việt Đức xác minh vụ tử vong sau 2 lần cắt u lành

Bệnh nhân tử vong sau sau 2 lần cắt u lành tại Bệnh viện Việt Đức

Bệnh viện Việt Đức có giám đốc mới

Bộ Y tế phản hồi "tâm thư" của Phó Giám đốc Bệnh viện Việt Đức

Vụ "đau chân trái, bác sỹ mổ nhầm chân phải": Bệnh viện Việt Đức nói gì?

Vụ người dân kêu cứu trên fanpage Bộ trưởng: Bệnh viện Việt Đức không làm sai?

Cụ thể, Cục Khám chữa bệnh yêu cầu Bệnh viện Việt Đức phải xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan và nghiêm khắc xử lý theo quy định của pháp luật nếu xác định có sai phạm. Đồng thời, phía bệnh viện cần công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông và báo cáo vụ việc về Cục Quản lý Khám chữa bệnh trước ngày 10/4.

Trước đó, trong đơn gửi lãnh đạo Bộ Y tế và các cơ quan báo chí, chồng của người bệnh tử vong cho biết, ngày 6/2/2017, anh đưa vợ đi khám tại Bệnh viện Việt Đức và được kết luận u ruột lành tính và cần phẫu thuật nội soi. Ngày 11/2 bệnh nhân được đưa vào phòng mổ. Tuy nhiên sau ca phẫu thuật gia đình mới được biết chị T. lại được mổ mở chứ không phải mổ nội soi như dự kiến ban đầu. Sau 6 ngày phẫu thuật chị T có nhiều biển hiện xấu, sốt cao liên tục, đi ngoài... Sau nhiều ngày điều trị không tiến triển, bác sỹ chỉ định phẫu thuật lần 2.

Theo gia đình bệnh nhân, trong lần phẫu thuật đầu tiên bác sỹ cho biết đã cắt bỏ 60cm ruột non, lần phẫu thuật thứ 2 sau khi bệnh nhân sốt, đi ngoài phải cắt thêm ruột vì hoại tử. Tuy nhiên sau ca mổ thứ 2, bệnh nhân đã tử vong và đã gần 1 tháng trôi qua mà gia đình vẫn không biết nguyên nhân chính xác là do đâu.

Được biết, người mổ cho bệnh nhân trên là một bác sỹ đã có kinh nghiệm hơn 10 năm. Bác sỹ này đã xin ý kiến của PGS. Nguyễn Xuân Hùng - Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật trước khi tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức, bước đầu xác định bệnh nhân tử vong do biến chứng. Hiện phía bệnh viện đã lập hội đồng chuyên môn để làm rõ về nguyên nhân vụ việc này.

Nhạn Nhạn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn