Nguyên nhân gây mụn trứng cá bạn không ngờ đến

Mụn trứng cá dễ để lại biến chứng như sẹo lõm, sẹo lồi...

Vì sao mụn trứng cá “hoành hành” mãi không dứt?

Mụn trứng cá: Thăm khám kịp thời giúp điều trị dễ dàng

Bị mụn bọc "hoành hành" trên da phải làm sao?

Có hay không chuyện dầu dừa trị mụn trứng cá?

Việc điều trị mụn trứng cá sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn hiểu và biết đúng nguyên nhân gây mụn. Bởi khi đó sẽ có biện pháp phòng ngừa, điều trị phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây mụn trứng cá ít người nghĩ đến:

1. Quần áo

Quần áo bẩn, quá chật và bó sát, đồ phụ kiện không phù hợp có thể là nguyên nhân gây mụn ở ngực, lưng và cổ. Khi mặc áo quá bó có thể sẽ ngăn đào thải tế bào da chết, khiến chúng kết hợp với dầu trên da tạo thành môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây mụn. Chất liệu quần áo không phù hợp như vải nilon khiến các lỗ chân lông bị bí, làm vi khuẩn phát triển mạnh hơn. Để giải quyết điều này, chúng ta nên tắm giặt thường xuyên, giữ vệ sinh sạch sẽ và lựa chọn những loại quần áo, phụ kiện phù hợp với cơ thể.

Quần áo bẩn có thể là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá ở lưng

2. Các loại hóa chất “quen mặt”

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn vẫn thường quen tiếp xúc với các sản phẩm hóa học như chất làm mềm vải, chất tẩy rửa, nước hoa, thuốc xịt cơ thể... Tuy nhiên, chính những loại hóa chất này có thể là “thủ phạm” tiềm tàng gây nên mụn trứng cá. Bởi chúng khiến da bị kích ứng, hoặc bít tắc… từ đó khiến mụn trứng cá dễ hình thành và khó điều trị hơn.

3. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm được sử dụng để làm đẹp, giúp chúng ta tự tin hơn. Một số người sử dụng mỹ phẩm như một “công cụ” tuyệt vời để che các khuyết điểm trên da như mụn trứng cá, song điều này lại không thể giải quyết được nguyên nhân gây mụn, thậm chí còn khiến mụn nặng nề hơn.

Mỹ phẩm có thể khiến mụn càng thêm trầm trọng

4. Dầu xả

Những sản phẩm dầu xả tóc nếu không được xả sạch dưới nước có thể đọng lại trên da đầu và là nguyên nhân khiến tắc nghẽn chân tóc, gây nên mụn trên đầu, trán.

5. Bỏ qua bước dưỡng ẩm da

“Chìa khóa” để chiến đấu với mụn trứng cá là duy trì sự cân bằng độ ẩm cho da. Tuy nhiên, nhiều người lại thường bỏ qua bước này và khiến da tiết nhiều dầu vì thiếu ẩm. Điều này vô tình khiến mụn trứng cá hình thành và khó điều trị hơn. Do đó, bạn hãy nhận biết loại da của mình và có biện pháp chăm sóc phù hợp nhất.

6. Stress

Stress cũng là một trong những thủ phạm hàng đầu gây nên mụn trứng cá. Lo lắng, căng thẳng quá mức có thể kích thích lỗ chân lông sản xuất ra lượng dầu nhiều hơn bình thường và gây mụn cho da.

Stress là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá

Như vậy có thể thấy, để sở hữu làn da sạch mụn và láng mịn, bạn cần chăm sóc da hợp lý. Bên cạnh đó, khi bị mụn trứng cá, bạn cũng nên có biện pháp điều trị tích cực. Hiện nay, sản phẩm kem bôi thảo dược được chiết xuất từ dịch chiết neem (cây sầu đâu, xoan Ấn Độ), kết hợp với lô hôi, sài đất, ba chạc... đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm này giúp làm sạch da, kiểm soát chất nhờn, ức chế vi khuẩn gây mụn, ngăn ngừa mụn an toàn, hiệu quả mà không gây tác dụng phụ.

Chăm sóc da, làm đẹp và trị trứng cá là một quá trình lâu dài bạn không nên nóng vội. Việc cần nhất lúc này là tránh khỏi những nguyên nhân gây mụn và có biện pháp phòng ngừa với sản phẩm thảo dược hàng ngày.

Hoài Thương H+

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné.
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên,… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng.
GPQC: 091/13/QCMP-HN
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu