Sáng da, hết mụn khi bạn sử dụng sản phẩm này

Bột vỏ cây thanh liễu được coi là giải pháp làm sáng da, sạch mụn hiệu quả

Chỉ củ với cà mà da sáng đẹp!

Củ cải – bí quyết dưỡng trắng da

Bất ngờ từ việc điều trị nám da từ acid tranexamic

Những lầm tưởng về làn da trắng mọi quý cô đều mắc

Theo TS.BS Lê Hữu Doanh, Phó Giám đốc Bệnh viện Da liễu Trung ương, tình trạng mụn trên da có nhiều nguyên nhân như: Tăng tiết bã nhờn ở da nếu không chăm sóc da đúng cách, stress, thức khuya; Do chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học, uống nhiều rượu bia; Do ô nhiễm môi trường hoặc do những rối loạn nội tiết… Chăm sóc, bảo vệ da đúng cách là một trong những phương thức giúp giảm mụn. 
Theo BS. Doanh, có khá nhiều phương thức chăm sóc da giúp giảm mụn. Dù da bạn thuộc dạng da khô, da nhờn, da nhạy cảm hay da dầu thì cũng cân chăm sóc làn da một cách thật hiệu quả. Đó là:
- Hạn chế đồ cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đường, tinh bột. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều trái cây có chứa vitamin C như cam, chanh, các loại đậu nành vừa bổ dưỡng vừa thanh lọc cơ thể.
- Hạn chế các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và những đồ uống có cồn khác. Thay vào đó, để chăm sóc làn da, giúp làm sáng da, bạn cần duy trì uống đủ nước, khoảng 2 lít nước mỗi ngày.
- Duy trì chế độ  nghỉ ngơi hợp lý, đảm bảo ngủ đủ 8 tiếng/ngày, tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao, giúp cơ thể bài tiết, thanh lọc, đào thải độc tố khỏi cơ thể.
- Giữ da luôn sạch sẽ, thông thoáng.
Tuy nhiên, một giải pháp khác cũng đang được các chuyên gia da liễu đánh giá cao là sử dụng các hoạt chất từ thảo dược thiên nhiên như dịch chiết neem (hay còn gọi là sầu đâu, xoan Ấn Độ),  lô hội, sài đất, ba chạc… và đặc biệt là hoạt chất salicylic acid từ vỏ cây thanh liễu.

Chiết xuất từ bột vỏ cây thanh liễu có tác dụng chăm sóc da mặt, làm sáng da, sạch mụn hiệu quả

Từ xa xưa, với phụ nữ Nhật Bản, bột vỏ cây thanh liễu từ xa xưa đã được coi là một loại mặt dạ chăm sóc da mặt hiệu quả, giúp làm sáng da và làm giảm mụn. Họ trộn bột vỏ thanh liễu với sữa để tạo thành mặt nạ làm sáng da hiệu quả và sử dụng hàng tuần.  
Nghiên cứu của các nhà khoa học Nhật Bản cho thấy, bột cây thanh liễu có chứa hoạt chất chính là acid salicylic. Ứng dụng hoạt chất này trong các loại kem dưỡng da cho thấy, hoạt chất này giúp giảm viêm và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn hiệu quả. Cũng chính vì thế, acid salicylic được các chuyên gia da liễu đánh giá cao trong ngăn ngừa lão hóa da và kiểm soát mụn trứng cá hiệu quả. 
Các nghiên cứu sau này cũng đã chỉ ra rằng, acid salicylic còn là một giải pháp giúp hồi phục da bị tổn thương. Chiết xuất cây liễu trắng có tác dụng làm se khít lỗ chân lông, kích thích quá trình tẩy tế bào chết và giúp cải thiện tình trạng dư thừa dầu nhờn cho làn da sạch thoáng và mịn màng.
Hiện nay, để đem lại nhiều tiện ích hơn cho chị em, các nhà nghiên cứu đã đưa bột thanh liễu cùng hoạt chất “diệu kỳ” này vào các sản phẩm dưỡng da - giúp làm sáng da, sạch mụn, không chỉ được các chuyên gia da liễu mà còn được người tiêu dùng đánh giá cao.
Theo TS. Lê Hữu Doanh, kem dưỡng da có chứa các hoạt chất thảo dược không chứa hóa chất bào mòn da, không gây hại tế bào da, ngược lại còn kích thích các tế bào da nhanh tái tạo, giúp da mướt mịn, trắng sáng và tươi trẻ hơn mỗi ngày.

Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp