Lẩu nấm hải sản nấu nước dừa tươi

Nồi lẩu hải sản thơm ngon lại cực kỳ dễ làm

Nấu ăn không phải cuộc chiến với thực đơn cơm ngon cả tuần

Cả tuần ăn ngon với thực đơn hấp dẫn mỗi ngày

Gợi ý thực đơn tuần mới bữa nào cũng ngon, dễ chế biến

Gợi ý thực đơn tuần mới bữa nào cũng ngon, dễ chế biến

Đúng như dự báo thời tiết, ngày cuối tuần thời tiết bỗng giảm nhiệt, chuẩn bị đón một đợt không khí lạnh tràn về, gây mưa ở miền Bắc và miền Trung. Đây có thể là đợt không khí lạnh cuối cùng ở Việt Nam trong năm nay. Tranh thủ trời trở lạnh, lại có mưa, các mẹ vào bếp làm bữa lẩu để cả gia đình được quây quần đầm ấm, cùng xì xụp chuyện trò thì thật tuyệt vời.

Để nấu một nồi lẩu thập cẩm đa dạng nhưng nhanh gọn, tiết kiệm thời gian mà đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng, đổi vị cho cả gia đình thì không phải ai cũng biết làm. Sức khỏe+ gợi ý cho các mẹ món Lẩu nấm hải sản với nước dừa tươi dưới đây vừa nhanh gọn, đơn giản lại rất dễ thực hiện.

Lựa chọn những con tôm phải tươi ngon

Lựa chọn những con tôm phải tươi ngon

Nguyên liệu cho 4 người ăn, bao gồm:
- Tôm biển tươi: 0.5kg.
- Mực ống tươi: 0.5kg.
- Cua biển: 0.5-0.6kg.
- Ngao: 0.5kg.

(Lưu ý: nguyên liệu hải sản nêu trên là gợi ý, các mẹ có thể thay đổi loại và số lượng theo sở thích của từng gia đình).

Đậu hũ non là không thể thiếu

Đậu hũ non là không thể thiếu

- Đậu hũ non: 0.3kg.
- Nấm tươi các loại theo khẩu vị.
- Cải thảo hoặc cải ngọt: vừa đủ.
- Cà rốt: 1-2 củ.
- Dứa tươi: ½ quả.
- Cà chua: 0.2kg.
- Nước dừa tươi: khoảng 1-1.5 lít.

Rau và nấm tươi thả lẩu

Rau và nấm tươi thả lẩu

z4280357729515_213c5e938da2d7380a9b7d8a755bbbcd

Cách chế biến:

Tôm cắt bớt râu và phần đầu nhọn cho gọn, rửa sạch, để ráo.Ngao rửa sạch, ngâm nước khoảng 2 tiếng để nhả bớt sạn cát, rửa lại và để ráo.Mực bóc bỏ vỏ lụa, cắt bỏ mắt, xát muối và dấm cho sạch nhớt, hết mùi tanh, tráng lại bằng nước, rồi xắt thành miếng vừa ăn. Cua biển rửa dưới vòi nước, dùng bàn chải nhỏ cọ sạch vỏ ngoài, mai cua.Đậu hũ non xắt miếng, bày vào đĩa.Nấm tươi và rau rửa sạch, để riêng từng loại.Các nguyên liệu trên sau khi sơ chế, bày vào đĩa cho đẹp mắt, không cần ướp gia vị hay dầu ăn để thả lẩu.

Nước dùng cho lẩu nấm hải sản: Đổ 2/3 nước dừa tươi vào nồi lẩu (1/3 còn lại sẽ được cho dần vào trong quá trình ăn lẩu), thêm cà rốt xắt miếng dày, dứa tươi cắt lát, cà chua thái kiểu bổ cau, nêm ít nước mắm và gia vị vừa đủ (nên để nước lẩu hơi nhạt chút để khi thả hải sản vào thì nước đậm lên là vừa). Đun sôi nhỏ lửa nước dùng khoảng 5 phút thì cho ngao và cua biển vào đun chín trước, rồi mới có thể cho hải sản, nấm, rau các loại vào nhúng ăn dần.

Thành phẩm là nồi lẩu hết sức ấn tượng

Thành phẩm là nồi lẩu hết sức ấn tượng

Chú ý hớt bọt trong quá trình thả lẩu, tránh để nước dùng bị đục sẽ mất ngon.

Thành phẩm:Hải sản ngọt thơm, nguyên vị tự nhiên mà không bị tanh, ăn kèm với các loại nấm tạo nên món ăn nhiều màu sắc hấp dẫn, đầy đủ dinh dưỡng.

Nước lẩu trong, vừa có vị chua dịu nhẹ của dứa và cà chua, vừa ngọt thanh của nước dừa tươi hòa quyện với vị đậm đà của hải sản khiến cho nồi lẩu có chất lượng đặc biệt mà hoàn toàn không ngấy, dễ tiêu hóa.

Món lẩu nấm hải sản nấu nước dừa tươi chế biến cực kỳ nhanh gọn, món ăn lại thanh đạm, ngon miệng và hoàn toàn tiết kiệm thời gian chế biến, sức lực cho người nội trợ. Vị ngon đặc biệt này sẽ làm cả nhà ấn tượng và nhớ mãi.

Sắc màu và hương vị chắc chắn ngon không kém nhà hàng

Sắc màu và hương vị chắc chắn ngon không kém nhà hàng

 

 

Phương Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng