Những người nên tránh xa nem chua

Nem chua có thể khiến một số bệnh nặng hơn

"Ăn Tết như vua" với nem công chả phượng

Kiểm nghiệm hạt khô, rượu, nem chua, ô mai, mứt, bánh kẹo

Người bệnh gout nên ăn uống thế nào?

Chữa bệnh gout hiệu quả với hạt đậu xanh

Người mắc bệnh sán lá gan 

Nem chua là món làm chín sinh học, vì vậy vi khuẩn có trong thịt không thể bị tiêu diệt hết. Nếu người nhiễm sán lá gan rồi mà vẫn tiếp tục ăn thì nguy cơ lây nhiễm càng cao. Để đảm bảo cho cơ thể luôn khỏe mạnh trong quá trình điều trị, người bệnh nên tránh ăn nem chua. 

Người bị bệnh gout

Bệnh gout xuất hiện ở những người có chế độ ăn uống không hợp lý. Bệnh thường tái phát nhiều lần rồi trở thành mạn tính. Nguời bị bệnh gout cần tránh ăn nem chua vì chính những chất chua làm tăng cường lắng đọng acid uric trong máu khiến bệnh gout trở nặng.

Người bị viêm đại tràng co thắt

Viêm đại tràng co thắt là bệnh rất phổ biến, triệu chứng điển hình của bệnh là có thể bị đau ngay sau ăn, hoặc khi ăn no. Đặc biệt, người bệnh thường cảm thấy đau khi ăn một số thức ăn lạ, đồ chua, cay, lạnh…

Người bị viêm đại tràng co thắt thường đau ở vị trí vùng bụng dưới rốn, đau quặn, ợ hơi, đầy bụng, khó tiêu. Khi bị viêm đại tràng, người bệnh nên lưu ý đến chế độ ăn uống, không ăn các loại thực phẩm còn tươi sống (rau sống, nem chua, nem chạo, tiết canh, lòng lợn, gỏi cá…).

Phụ nữ mang thai

Nem chua là món ăn lạ miệng, khoái khẩu nhưng lại là những thực phẩm rất dễ gây bệnh. Trong nem chua có chứa nhiều loại khuẩn nguy hiểm, vì vậy, phụ nữ mang thai ăn nem chua dễ mắc khuẩn gây bệnh tiêu chảy như Listeria, Ecoli. Tiêu chảy ở phụ nữ mang thai có thể ảnh hưởng xấu đến thai nhi.

Theo PGS. TS. Nguyễn Thúy Hường - Khoa Công nghệ sinh học, Đại học Bách khoa TP.HCM: "Chế biến nem chua là quá trình lên men lactic từ thịt sống và không trải qua bất kỳ công đoạn xử lý nhiệt nào. Những vi sinh vật giúp nem chín phát triển trong nhiên liệu, trong lá gói. Những vi sinh vật này có hai nhóm có lợi và có hại. Quá trình lên men lactic sẽ giúp vi sinh vật có lợi phát triển và ức chế vi sinh vật có hại. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, thực tế nếu người làm nem không lành nghề thì nem chua sẽ không đảm bảo an toàn".
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp