Mì chính và những cấm kỵ khi dùng để nêm vào thức ăn

Nêm mì chính sai cách có thể gây độc

Cấm kỵ khi cho mì chính vào món ăn bạn buộc phải biết

2,5 tấn mì chính giả từ Lào về Việt Nam

Cái chết thật từ bột ngọt giả: Làm sao để phân biệt thật - giả?

Sử dụng mì chính hợp lý với người tăng huyết áp

Không cho vào đồ ăn chiên rán

Trong khi chế biến món ăn mì chính được nêm vào ở nhiệt độ thường vẫn được cho là an toàn cho sức khỏe, nhưng khi đun nấu ở nhiệt độ cao nó sẽ tạo ra những phản ứng hóa học hình thành các chất natri, pyroglutamate độc hại cho sức khỏe khi ăn.

Vì vậy không cho mì chính vào những đồ ăn chiên rán hay khi canh đang sôi cũng không nên cho mì chính. Thời điểm cho mì chính tốt nhất là sau khi tắt bếp nhiệt độ khoảng 70 - 90 độ C là vừa.

Thức ăn đã nguội tuyệt không dùng mì chính

 Ngoài không cho mì chính vào thức ăn ở nhiệt độ cao thì khi thức ăn muội cũng tuyệt đối không cho mì chính. Lý do là mì chính rất khó hòa tan ở nhiệt độ thấp. Chính vì thế nó sẽ làm mất đi hương vị của món ăn và ngay tác hại cho sức khỏe.

Không cho vào món ăn có vị chua

Khi cho mì chính và các món ăn có vị chua, tính axit trong thức ăn đó sẽ làm biến đổi thành phần của mì chính tạo ra các chất có hại cho sức khỏe. Không những vậy nó còn làm cho món ăn bị biến đổi hương vị không còn được ngon miệng.

Không cho vào đồ ăn ngọt

Khi chế biến các món đồ ăn ngọt cũng không nên cho thêm mì chính vì nó sẽ làm tăng vị ngọt của đồ ăn gây ra vị lợ rất khó nuốt.

Không dùng cho trẻ nhỏ

Trẻ dưới 2 tuổi khi chế biến thức ăn thì không nên cho mì chính vì vị giác của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện nếu dùng mì chính không đúng cách sẽ gây hại cho trí não.

Trong mì chính có hóa chất excitotoxins là những chất gây tổn thương não và tổn thương đến hệ thống thần kinh trung ương.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng