Nên cho con đi khám bệnh tự kỷ ở đâu?

Trẻ tự kỷ gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp với mọi người

Trẻ tự kỷ muốn nói điều gì qua những “hành vi phá hoại”?

Giao tiếp với trẻ tự kỷ bằng kết nối phi ngôn ngữ

Bé 26 tháng mới nói được vài từ có phải là tự kỷ?

Con bị tự kỷ có nên cho dùng TPCN Vương Não Khang?

Hỏi: Chào chuyên gia, con tôi đã 26 tháng nhưng không nói được nhiều từ. Mỗi lần nói chuyện với mọi người, cháu không nhìn thẳng mà cứ ngó đi chỗ khác. Cháu cũng ít chịu chơi với những bạn cùng tuổi ở xung quanh mặc dù cháu rất thông minh. Tôi tìm hiểu, đây có thể là dấu hiệu của chứng tự kỷ. Xin hỏi chuyên gia, tôi nên cho con đi khám ở đâu? Dấu hiệu của chứng tự kỷ như thế nào? (N.N)

Trả lời:

Chào bạn,

Với nội dung đã chia sẻ, bạn nên cho con đi thăm khám, nếu ở khu vực phía Bắc là tuyến Bệnh viện Nhi TW, khu vực phía Nam là Bệnh viện Nhi đồng I hoặc Bệnh viện Nhi đồng II. 

Liên quan đến nội dung bạn hỏi về các dấu hiệu của chứng tự kỷ, có thể bạn đã tìm hiểu nên trao đổi về việc con có những biểu hiện của chứng tự kỷ, do đó tôi sẽ không làm rõ về những dấu hiệu của chứng tự kỷ với bạn nữa. Và khi cho con tới thăm khám tại bệnh viện, các bác sỹ sẽ trao đổi với bạn trực tiếp với trường hợp của con, như vậy sẽ không lan man và khiến cho bạn bị lầm tưởng.

Sau quá trình đi thăm khám, nếu thực tế con được chẩn đoán là bị tử kỷ, chậm phát triển và cần được tư vấn thêm bạn có thể thông tin lại với chúng tôi.

Thân!

BS. Thu Hà


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị