Nên làm gì để giảm ngứa da đầu?

Viêm da tiết bã khiến bạn bị ngứa ngáy da đầu

Muốn sạch gàu, hết ngứa, bổ sung ngay những chất này

4 nguyên nhân có thể làm tình trạng gàu tồi tệ hơn

Viêm da đầu tiết bã gây ngứa ngáy, khó chịu phải làm sao?

7 nguyên nhân thường gặp gây ngứa da đầu

Tiến sỹ Martin Scurr -  Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của tờ Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Theo chẩn đoán của tôi thì có khả năng bạn đang bị viêm da tiết bã ở giai đoạn đầu. Nếu tình trạng này tiến triển, bạn có thể thấy da đầu của mình bị đỏ và tróc vảy trên đầu (gàu). Bệnh này không lây nhiễm, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tổng quát của bạn nhưng có thể ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài và khiến bạn khó chịu. Viêm da tiết bã thường tồn tại khá lâu và cần điều trị lặp đi lặp lại nhiều lần. 

Nguyên nhân gây viêm da tiết bã vẫn chưa được xác định, nhưng theo các nhà khoa học phản ứng giữa da và nấm men có thể tạo ra các hóa chất gây kích ứng da đầu. Căng thẳng, mệt mỏi, thay đổi thời tiết cũng có thể là nguyên nhân gây viêm da tiết bã. Bệnh thường nặng hơn vào khoảng đầu mùa Xuân và mùa Đông.

Theo thống kê của các nhà khoa học, viêm da tiết bã có thể ảnh hưởng đến 5% dân số Anh và nó thường phổ biến ở nam giới cao tuổi. Bạn đã sử dụng dầu gội chứa than tar (nhựa than đá). Nhựa than đá có thể hoạt động như một chất chống nấm và làm giảm quá trình bong tróc da khi bị viêm da tiết bã. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng loại dầu gội này 2 lần mỗi tuần trong 2 hoặc 3 tháng mà tình trạng ngứa da đầu không cải thiện thì tôi khuyên bạn nên sử dụng một loại dầu gội có chứa các chất chống nấm khác. Bạn có thể đến gặp bác sỹ da liễu để được tư vấn sử dụng loại dầu gội đầu phù hợp với tình trạng của mình.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!


Gia Hân H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị