Muốn sạch gàu, hết ngứa, bổ sung ngay những chất này

Bổ sung đủ vitamin có thể giúp giảm tình trạng gàu, ngứa da đầu

Xuất hiện các mảng gàu trắng ở chân tóc, chân mày là bị làm sao?

6 cách để kiểm soát gàu theo lời khuyên của chuyên gia

4 nguyên nhân có thể làm tình trạng gàu tồi tệ hơn

Phiền phức hơn cả gàu, phải trị vảy da đầu thế nào?

Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nguyên nhân gây ra gàu có thể là do căng thẳng, thiếu chất dinh dưỡng, thay đổi nội tiết tố, suy giảm hệ miễn dịch, da đầu yếu... Như vậy, bổ sung đủ vitamin và khoáng chất có thể khiến da đầu khỏe mạnh hơn và hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp ngăn ngừa gàu.

Vitamin A

Vitamin A rất cần thiết cho sức khỏe của da, hệ tuần hoàn và hệ miễn dịch. Bổ sung đủ vitamin A giúp cải thiện tế bào da, cải thiện da, đặc biệt là da đầu và tăng cường hệ thống miễn dịch giảm bớt các triệu chứng do gàu gây ra.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin A: Gan, sữa, trứng, cà rốt, khoai lang, bí, dưa vàng, quả mơ, đào và đu đủ...

Bổ sung thực phẩm giàu vitamin A giúp ngăn ngừa gàu, giảm ngứa da đầu

Vitamin B

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, vitamin B rất cần thiết cho cơ thể, góp phần kích thích sản sinh các tế bào mới. Hơn nữa, vitamin B cũng hỗ trợ lưu thông máu và trao đổi chất trong cơ thể, nhờ đó giúp làn da khỏe đẹp hơn. Vitamin B cũng giúp cho da đầu khỏe mạnh và không bị gàu.

Thực phẩm giàu vitamin B: Thịt, thịt gia cầm, sữa, trứng, ngũ cốc nguyên hạt, rau lá xanh, các loại đậu, khoai tây và chuối...

Vitamin C

Hệ miễn dịch suy giảm sẽ dẫn tới tình trạng da đầu bị gàu và ngứa, vì vậy, bạn cần tăng cường hệ thống miễn dịch, loại bỏ gàu bằng cách bổ sung đủ vitamin, đặc biệt là vitamin C. Theo Viện Linus Pauling (Hoa Kỳ), vitamin C cũng giúp hỗ trợ hệ thống tuần hoàn, khiến da và da đầu khỏe hơn, giúp ngăn ngừa gàu.

Thực phẩm chứa nhiều vitamin C: Trái cây họ cam quýt như cam, kiwi, dâu tây, các loại rau có lá xanh, rau bina, ớt, ớt xanh...

Thiếu vitamin C dẫn tới tình trạng gàu, gây ngứa da đầu

Kẽm 

Theo Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ, kẽm cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển tế bào cơ thể, giúp duy trì sức khỏe cho làn da, da đầu, tóc và móng. Thiếu kẽm có thể làm tăng nguy cơ gây ra các tình trạng da như gàu và chàm da.

Thực phẩm giàu kẽm: Thịt, thịt gia cầm, hải sản và các loại hạt...

An Thu H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu