Bỏ ăn sáng bạn sẽ mắc 5 căn bệnh nguy hiểm này

Dưới đây là những căn bệnh nguy hiểm nếu bạn bỏ bữa ăn sáng thường xuyên

Đốt cháy chất béo dễ dàng chỉ cần... nhảy nhót

Làm bánh mì nướng trứng cho bữa sáng trong… một nốt nhạc

Ăn sáng kiểu Tây với 10 ý tưởng tuyệt vời

Bí quyết cho bữa sáng nhanh gọn và an toàn

Thế nhưng bạn chưa biết bữa ăn sáng có tầm quan trọng như thế nào đối với sức khoẻ của chính mình. Dưới đây là những căn bệnh nguy hiểm nếu bạn bỏ bữa ăn sáng thường xuyên.

Béo phì

Nhịn bữa sáng khiến cho buổi trưa và buổi tối có cảm giác thèm ăn hơn và phải ăn nhiều hơn để cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể, điều này ảnh hưởng rất xấu đến cân nặng của bạn. Ngoài ra, bên cạnh việc tập thể dục, quá trình trao đổi chất và tiêu hóa cũng giúp tiêu tốn không ít calo. Quá trình này diễn ra mạnh mẽ nhất vào buổi sáng, vì vậy nếu bạn không ăn sáng, bạn đã bỏ qua giai đoạn tiêu hao mỡ thừa tự nhiên của cơ thể. Khiến cho nhiệt lượng trong cơ thể bạn ngày một tăng, lượng mỡ tích tụ lại ngày càng nhiều, và dĩ nhiên sẽ làm cho bạn mắc bệnh béo phì.

Đái tháo đường tuýp 2

Theo kết quả nghiên cứu của đại học sức khoẻ cộng đồng Harvard, thói quen bỏ ăn sáng có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường tuýp 2 ở phụ nữ cao hơn 20% so với những người ăn sáng đầy đủ. Nguy cơ thậm chí còn cao hơn khoảng 54% đối với những phụ nữ phải làm việc cả ngày mà bỏ bữa sáng. Vì khi bạn bỏ bữa ăn sáng, mức insulin có xu hướng tăng vọt. Việc trồi sụt liên tục này khiến cho nguy cơ đái tháo đường tăng cao, kể cả khi bạn còn trẻ hay đã kiêng khem đường, mỡ.

Huyết áp thấp

Không ăn sáng khiến lượng đường trong máu tụt giảm, bạn sẽ có các cảm giác như: chóng mặt, thiếu tập trung, nhức đầu… Ở một số người, họ không thể đứng được một lúc lâu vì máu không đủ để lên não. Về lâu dài, thói quen này sẽ biến thành chứng huyết áp thấp mãn tính, khiến bạn luôn trong tình trạng chóng mặt và mệt mỏi, khó có thể vận động mạnh.

Các bệnh về dạ dày và túi mật

Dạ dày luôn co bóp, dịch vị tiết ra nhưng không có gì để tiêu hóa, dần dần sẽ dẫn đến viêm loét dạ dày. Do ruột rỗng, nhu động giảm, các chất cặn bã trong ruột của ngày hôm trước không có cơ hội để đào thải ra ngoài, lâu dần nó sẽ kết lại thành sỏi. Vì vậy nếu bạn bỏ bữa sáng chúng sẽ loét thành da dày hoặc đọng trong túi mật, từ đó dần hình thành bệnh viêm loét dạ dày, đau dạ dày mãn tính, sỏi mật…

Xơ vữa động mạch

Nhiều người có suy nghĩ ăn bù dự trữ từ đêm hôm trước đề bỏ bữa sáng ngày hôm sau. Tuy nhiên, ăn nhiều vào bữa tối, đặc biệt là sau 19 giờ tối sẽ tích lũy thành mỡ. Mỡ này sẽ bám vào thành mạch, thành tim, trong gan, trong thận và xơ vữa động mạch.  Những thực phẩm này rất có hại, đặc biệt là khi ăn nhiều vào buổi tối, khiến cơ thể tiêu hóa không kịp và góp phần gây mỡ máu, xơ vữa động mạch. Khi bạn còn trẻ, chứng bệnh này chưa biểu hiện rõ hệ quả. Nhưng nó là nguyên nhân chính cho những cơn đột quỵ, nhồi máu cơ tim nguy hiểm lúc về già.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp