Sự kết hợp thuốc làm giảm nguy cơ tử vong của đái tháo đường type 2

Kết hợp thuốc insulin và metformin giúp làm giảm nguy cơ tử vong của đái tháo đường type 2

Giảm cân giúp điều trị đái tháo đường type 2 như thế nào?

Thực đơn chuẩn không cần chỉnh cho người bị đái tháo đường

Đường huyết trước ăn 130 - 140mg/dL đã mắc đái tháo đường chưa?

Đái tháo đường và mãn kinh: Thách thức nhân đôi

Dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Craig Currie, Trường Đại học Cardiff của Anh quốc, những người có bệnh đái tháo đường type 2 được điều trị bằng insulin có hoặc không kết hợp cùng metformin từ năm 2000 trở đi đã được nghiên cứu.

12.020 người đái tháo đường được xác định và theo dõi trong nhiều năm. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện, so với những người chỉ sử dụng insulin để điều trị, người có dùng kết hợp insulin và metformin có khả năng làm giảm tỷ lệ tử vong và nhồi máu cơ tim. 

Giáo sư Craig Curie cho biết, ở Anh, so với năm 1991, tỷ lệ sử dụng insulin trong bệnh đái tháo đường type 2 ở những năm gần đây đã tăng hơn 6 lần, và metformin cũng đã được sử dụng cùng với insulin để điều trị. Các nghiên cứu của ông trước đây cho thấy, tăng liều insulin sẽ làm tăng nguy cơ bị ung thư, tim mạch và tử vong. Những nghiên cứu này đã giúp làm giảm bớt các rủi ro liên quan đến insulin, mặc dù metformin là loại thuốc rẻ tiền và rất phổ biến.

Người có bệnh đái tháo đường nên ăn nhiều rau xanh, giảm bớt tinh bột và hạn chế những thức ăn cung cấp chất đường nhanh. Chú ý Giảm cân nếu có béo phì hoặc thừa cân bằng chế độ ăn uống giảm calo nhưng vẫn đảm bảo vitamin. Cùng với đó, một chế độ sinh hoạt hợp lý rất cần thiết cho người bệnh. Tăng cường vận động luyện tập như đi bộ, bơi lội, tập yoga…  Ngoài ra, người bệnh có thể kết hợp sử dụng những sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược, giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng bệnh đái tháo đường, giúp ổn định đường huyết, giảm cholesterol, chống oxy hóa. 

Ngọc Hoa H+ (Theo Medicalnewstoday)

Thực phẩm chức năng TĐCARE- Ổn định đường huyết, phòng ngừa biến chứng

TPCN TĐCare được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập website www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp