Ngắm ảnh động vật hoang dã ấn tượng nhất năm 2017

Bức ảnh chụp loài ký sinh trùng sống trong miệng những chú cá hề của nhiếp ảnh gia Qing Lin người Trung Quốc, ở hạng mục Ảnh dưới nước.

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Ấn tượng nước Anh với bộ ảnh phong cảnh đẹp nhất 1 thập kỷ qua

Loạt ảnh đầy ấn tượng của cuộc thi ảnh Sony 2017 giai đoạn "nước rút"

Ấn tượng với 15 bức ảnh phong cảnh xuất sắc nhất năm 2016 trên Flickr

Bức ảnh chụp mẹ con hải cẩu đang bơi trong dòng nước lạnh giá vào một buổi sáng mùa Xuân ở phía Đông châu Nam Cực của nhiếp ảnh gia Laurent Ballesta (người Pháp) đã lọt vào vòng chung kết cuộc thi Wildlife Photographer of the Year 2017 ở hạng mục Động vật có vú.

Bức ảnh kỳ diệu chụp lại khoảnh khắc giao phối của loài ốc sên biển hay còn được gọi là những "thiên thần của biển cả" của nhiếp ảnh gia Andrey Narchuk (người Nga) được đánh giá cao ở hạng mục Động vật không xương sống.

Ở hạng mục Ảnh chân dung động vật, nhiếp ảnh gia người Nga Sergey Gorshkov đã ghi dấu ấn với tác phẩm một chú cáo Bắc Cực đang ngậm quả trứng, là "chiến lợi phẩm" sau một cuộc "đột kích" vào một tổ ngỗng tuyết.

Bức ảnh chụp một chú sóc đỏ còn đang ngái ngủ trong một buổi sáng lạnh giá đã giúp nhiếp ảnh gia người Thụy Điển Mats Andersson vào vòng chung kết ở hạng mục Ảnh đen trắng.

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Steve Winter lọt vào vòng chung kết ở hạng mục Ảnh đơn với tác phẩm chụp một con hổ Sumatra đang dưỡng thương trong một chiếc lồng sau khi nó được phát hiện bị mắc bẫy ở khu rừng nhiệt đới trên đảo Sumatra, Indonesia.

Chú đại bàng với bộ lông ướt nhẹp sau những ngày mưa liên tục - Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Đức Klaus Nigge tham gia tranh giải ở hạng mục Chân dung động vật.

Bức ảnh được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Mỹ Justin Hofman có tên "Sewage surfer" (Lướt sóng nước thải), ghi lại hình ảnh một chú cá ngựa đang bám vào một cây ngoáy tai tại khu vực nước biển bị ô nhiễm ở Indonesia. Bức ảnh như lời kêu gọi người dân Anh ngừng sử dụng bông ngoáy tai thân nhựa, một trong những loại rác nhựa thường được tìm thấy nhất trên bờ biển ở khắp nơi trên thế giới.

Bức ảnh chụp cây xương rồng khổng lồ Saguaro của nhiếp ảnh gia Jack Dykinga (người Mỹ) lọt vào vòng chung kết cuộc thi ở hạng mục Thực vật và nấm.

Khoảnh khắc đáng yêu của hai mẹ con gấu nâu qua ống kính của nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Mỹ Ashleigh Scully được đề cử tranh tài ở hạng mục dành cho các tay máy từ 11 - 14 tuổi.

Tác phẩm "Cái nhìn thoáng qua" của một chú mèo rừng giúp nhiếp ảnh gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha, Laura Albiac Vilas dành đề cử ở hạng mục tay máy trẻ từ 11 - 14 tuổi.

Ánh mắt của một chú voi bên trong khu bảo tồn Maasai Mara ở Kenya giúp nhiếp ảnh gia người New Zealand, David Lloyd lọt vào vòng chung kết cuộc thi ở hạng mục Chân dung động vật.

Bức ảnh chụp chú chim Nuốc nữ hoàng - loài quốc điểu của Guatemala - đang tung cánh đã giúp nhiếp ảnh gia người Israel, Tyohar Kastiel lọt vào vòng chung kết cuộc thi ở hạng mục Hành vi chim.


Nguyên Hương H+ (Theo The Guardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa