Ngắm hoa anh đào nở rộ khắp nơi trên thế giới giữa đại dịch Covid-19

Một bông hoa anh đào đang nở tại Gardens by the Bay ở Singapore

Ngắm hoa anh đào nở rộ ở khắp nơi trên thế giới

Mang mùa Xuân xứ Phù Tang về nhà với món pudding hoa anh đào đẹp mắt

Nô nức đi ngắm nơi có hoa anh đào nở sớm nhất Nhật Bản

Gần 10.000 nam giới tham gia "lễ hội khỏa thân" Hadaka Matsuri ở Nhật Bản

Những ngày gần đây, bất chấp các khuyến cáo chống dịch Covid-19 của chính phủ, hàng ngàn người Nhật vẫn đổ xô đến các điểm ngắm hoa anh đào. Nhiều người thậm chí còn không đeo khẩu trang dù ở giữa đám đông.

Ngắm hoa anh đào (Hanami) là truyền thống yêu thích của người dân xứ sở mặt trời mọc. Cứ đến tháng 3, 4 hàng năm, người dân lại cùng gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp đi picnic, đem theo rượu để nhâm nhi dưới những tán anh đào nở hoa. 

Do sự bùng phát dịch Covid-19, nhiều quốc gia đưa ra cảnh báo người dân nên tránh các cuộc tụ họp lớn. Các điểm thưởng hoa cũng vì thế trở nên vắng vẻ hơn, nhiều người chọn cách ngắm nhìn hoa anh đào từ ban công, cửa sổ. 

Du khách đeo khẩu trang chụp ảnh selfie với "rừng" hoa anh đào tại vườn quốc gia Shinjuku Gyoen ở Tokyo, Nhật Bản.

Hoa anh đào được xem là một trong những biểu tượng của Nhật Bản nhưng Trung Quốc cũng là đất nước nổi tiếng với nhiều chủng loại hoa đào đẹp. Trong ảnh là một phụ nữ đang say sưa chụp ảnh một nhành hoa anh đào nở rộ tại một công viên ở Thượng Hải ngày 23/3.

Những ngày này ở Mỹ, du khách cũng đổ về khu vực quanh hồ Tidal Basin ở Washington D.C để ngắm hoa anh đào nở.

Mỗi dịp hoa anh đào nở, Capitol Hill, tòa nhà quốc hội lộng lẫy và đẹp nhất thế giới này lại trở nên thơ mộng. Ngắm hoa anh đào khoe sắc nơi đây là một trong những hoạt động được yêu thích tại thủ đô Washington D.C, Mỹ. Ảnh: AP

Một cặp đôi vợ chồng đeo khẩu trang đang đi dạo dưới hàng cây hoa anh đào ở tỉnh Saitama, Nhật Bản.

Trong những ngày cuối tuần ở Tokyo, nhiều người dân đeo khẩu trang hòa vào dòng người đi "thưởng hoa" tại công viên Ueno. Đây là một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng của Nhật Bản, với 800 cây anh đào bung nở.

Một người phụ đeo khẩu trang đang ngắm nhìn rừng hoa anh đào đang khoe sắc trong công viên vào một ngày nắng đẹp ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Sau hơn 2 tháng căng thẳng vì dịch bệnh Covid-19, Trung Quốc đang dần "hồi sinh" sau nhiều nỗ lực chống dịch quyết liệt.

Người dân, du khách ngắm hoa anh đào nở bên hồ Tidal Basin ở Washington D.C, Mỹ ngày 20/3.

Một bé gái trên lưng ông bố đang đi dạo giữa rừng hoa anh đào trắng như tuyết trong Công viên Battersea ở London, Anh.

Một cô gái đang mỉm cười dưới ánh nắng chiếu xuống vườn hoa anh đào nở sớm ở Kyoto, Nhật Bản.

Người dân cố chụp ảnh hoa anh đào nở rộ trong một công viên đang đóng cửa vì dịch bệnh Covid-19 ở Thượng Hải, Trung Quốc những ngày đầu tháng 3.


Nguyên Hương H+ (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa