Ngày Quốc tế Yoga: 500 người đồng diễn, xác lập kỷ lục

Buổi đồng diễn Yoga với chủ đề "Hài hòa và An lạc"

Yoga giúp 'chuyện ấy' nóng bỏng hơn

Miễn phí các hoạt động trong ngày Quốc tế Yoga 21/6

Tổ chức Ngày Quốc tế Yoga đầu tiên tại Việt Nam

5 động tác yoga buổi sáng cực tốt

Yoga là môn luyện tập thể chất, tinh thần và tâm linh ra đời cách đây 5.000 năm ở Ấn Độ. Ghi nhận lợi ích của môn thể thao này qua nhiều công trình nghiên cứu khoa học, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã quyết định chọn ngày 21/6 hàng năm là ngày Quốc tế Yoga.

Toàn cảnh buổi đồng diễn yoga tại sân vận động Quần ngựa sáng 21/6

Ngày 21/6 được chọn là Ngày Quốc tế Yoga vì 21/6 là ngày Hạ chí, ngày dài nhất trong năm, mặt trời chiếu sáng lâu hơn so với bất kỳ ngày nào khác. Vì vậy, đây là ngày mà người tập có năng lượng tối đa từ mặt trời. Trong ngày này, tại 192 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, mọi người cùng đồng diễn yoga để kêu gọi người dân trên toàn thế giới luyện tập yoga hàng ngày để nâng cao sức khỏe, góp phần giảm nguy cơ mắc các bệnh không truyền nhiễm như đái tháo đường, bệnh tim mạch

Tại Việt Nam, bên cạnh sự kiện chính được diễn ra tại sân vận động Quần ngựa (Hà Nội), một số tỉnh thành khác cũng đồng loạt tổ chức sự kiện này: TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Phú Thọ, Thanh Hóa, Cần Thơ…

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cho biết: Lịch sử Yoga bắt nguồn từ hàng ngàn năm trước, lợi ích của Yoga đã được nhiều người biết đến và được nhân rộng tại nhiều nước, bao gồm một hệ thống bài tập thể dục dưỡng sinh dựa trên phương pháp tập luyện có hệ thống, khoa học, có hiệu quả thực tiễn bắt nguồn từ Ấn Độ, Yoga giúp phòng ngừa bệnh tật. Hơn nữa, đây cũng là dịp để giao lưu văn hóa, tạo sự hài hòa, gắn kết giữa mọi người.

Buổi đồng diễn có sự dẫn dắt của các giáo viên Ấn Độ

Là một trong số những người tham gia đồng diễn, chị Bạch Thị Dung (Hà Nội) chia sẻ: “Tôi mắc đái tháo đường đã 12 năm và ung thư đại tràng 10 năm nhưng tôi không dùng một viên thuốc nào cả, tôi chọn tập yoga hàng ngày”.

Trao đổi với phóng viên, nhiều bạn trẻ cho biết, mục đích tập yoga của các bạn là để vóc dáng đẹp hơn, tâm trí thoải mái hơn và tập trung hơn trong học tập. 

Ảnh: Thế Dương/Báo điện tử ĐCSVN

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa