Yoga giúp 'chuyện ấy' nóng bỏng hơn

Những lợi ích sức khỏe của yoga là không thể bỏ qua

5 tư thế yoga ngay tại bàn làm việc

Thai phụ nên tập Yoga trước khi sinh

5 động tác yoga buổi sáng cực tốt

Bài tập yoga đơn giản giúp bạn ngủ ngon

Yoga giúp người tập giải tỏa stress và các trạng thái sợ hãi, kích động thái quá, đại thể cải thiện trạng thái tinh thần, cải thiện phong độ, giúp cơ thể chống đỡ có hiệu quả với đau cột sống, đau khớp... Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, yoga phát huy tác dụng củng cố hệ miễn dịch và thần kinh. Các bài tập kết hợp với thực đơn thích hợp và sự thay đổi lối sống có thể giúp ổn định huyết áp và kìm hãm các quá trình bệnh lý trong tĩnh mạch.

Còn theo Tạp chí Health, tập luyện yoga thường xuyên sẽ giúp bạn:

Giảm những cơn đau nửa đầu: Các chuyên gia về yoga cho biết các động tác trong tập luyện yoga tác động đến cổ, vai và lưng của người tập, hơn thế nữa, nó còn giúp cho người tập giảm được số lần đau nửa đầu cũng như cường độ của các cơn đau này.

Nóng bỏng hơn khi làm "chuyện ấy": Yoga giúp cơ thể thực hiện được nhiều động tác mà trước đó, người tập không thể nào làm được. Tập yoga cũng khiến cho bạn trở nên dẻo dai và sung sức hơn bao giờ hết, đủ năng lượng để trải nghiệm các tư thế mới lạ và đạt được cực khoái mạnh hơn bình thường.

Giấc ngủ sâu hơn: Học yoga tức là bạn cũng sẽ biết cách sử dụng các tư thế thư giãn như Forward Bend, kết hợp với thiền định sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn, ngay cả đối với những người bị mất ngủ cũng có hiệu quả cao sau khi luyện tập.

Đau thắt lưng: Yoga có hẳn một hệ thống các động tác giúp bạn trở về đúng tư thế chuẩn, giúp cơ thể dẻo dai hơn và không còn những cơn đau thắt lưng mạn tính nữa.

Tiêu Bắc H+ (Theo Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp