Ngày Tết nên chơi hoa gì cho may mắn, tài lộc?

Hoa Tết không chỉ làm đẹp căn nhà mà còn mang tài lộc, may mắn đến cho chủ nhân

Thời tiết cả nước dịp trước và trong Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 như thế nào?

Thời tiết cả nước dịp Tết Nguyên đán Canh Tý như thế nào?

Chợ hoa Tết Hàng Lược - nét văn hóa đẹp giữa lòng Thủ đô

Gợi ý thực đơn cả tuần đón Tết Canh Tý 2020 sum vầy!

Hoa đào

Vẻ đẹp hoa đào tượng trưng cho vẻ đẹp của người con gái xứ Bắc, dịu dàng, kiều diễm, những chồi non e lệ chỉ chờ nở rộ trong gió xuân, lãng mạn vô cùng. Sức sống hoa đào và sự sinh sôi nảy nở trong nó tượng trưng cho sự an khang thịnh vượng, phát triển trường tồn của mỗi cá nhân và gia đình. Hoa đào cho con người niềm tin hơn vào sự sống vĩnh hằng và sự phát triển của tương lai.

Hoa mai

Hoa mai vàng ngày Tết tượng trưng cho sự may mắn và tài lộc

Người ta quan niệm rằng, hoa mai càng nhiều cánh thì sự thì càng đẹp và gia đình đó sẽ được giàu sang, sung mãn. Nếu nở đủ 7 cánh sẽ đại Cát đại Quý, phúc lộc tràn trề. Sức sống hoa mai bền bỉ, biểu trưng cho sự dũng cảm, kiên cường. Màu vàng hoa mai là màu của sự hy vọng, ánh sáng, của Phú quý và may mắn, vì thế hầu như nhà nào cũng chưng mai cho những ngày đầu năm thêm an lành, cả năm suôn sẻ, hạnh phúc. Nếu ngày tết mà hoa mai nở rộ, chứng tỏ một năm của gia chủ sẽ cực kỳ hân hoan, niềm vui ngập tràng, vạn đường thuận lợi.

Hoa lan

Loài hoa thanh lịch này tượng trưng cho sự sang trọng, giàu có và may mắn. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa về sắc đẹp và sự sinh sôi. Hoa lan thường được treo ở ban công, hành lang hay hiên nhà… để tạo cho ngôi nhà một không gian sang trọng, bình yên.

Hoa đỗ quyên

Sắc đỏ của đỗ quyên tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng

Hoa đỗ quyên tượng trưng cho sự hạnh phúc, hài hòa và cân bằng. Nó cũng là một món quà thể hiện sự chu đáo. Đỗ quyên có rất nhiều màu sắc tuy nhiên trong dịp Tết Nguyên Đán, mọi người thường chọn đỗ quyên đỏ để cầu may mắn.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn xưa kia được coi là loài hoa của sự vương giả, thanh cao và sắc đẹp bậc nhất. Tương truyền, ngày xưa chỉ có trong cung của vua chúa mới được trồng loài hoa này, nhân gian tuyệt đối không được dùng. Ngày nay, hoa mẫu đơn là hoa của sự giàu có, danh dự, bình an. Hoa mẫu đơn đỏ thể hiện sự may mắn và tài lộc như một lời chúc năm mới thịnh vượng.

Hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng. Hoa thủy tiên nở đúng ngày có thể báo hiệu cho chủ nhà nhiều may mắn và tài lộc. Màu sắc tươi sáng, mùi hương ngọt ngào và những cánh hoa tinh tế, còn lý do gì mà bạn không chọn chơi hoa thủy tiên trong dịp Tết Nguyên Đán này?

Trịnh Tây H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa