Tết Nguyên đán 2015: Miền Bắc thời tiết nắng ấm?

Thời tiết Tết Nguyên đán 2015 được dự báo là ấm áp (Ảnh: Internet)

Thời tiết 19/1: Trời hửng nắng trên cả nước

Thời tiết 18/1: Bắc Bộ bớt rét buốt

Thời tiết 10/1: Bắc Bộ mưa rét, Sapa có tuyết

Tết Nguyên đán Ất Mùi: Hà Nội bắn pháo hoa tại 30 điểm

Lập 6 Đoàn thanh, kiểm tra an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán 2015

Đó là nhận định của ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Trưởng phòng Dự báo Khí tượng hạn vừa và hạn dài (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương) về thời tiết miền Bắc trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi.

Ngoài ra, cả nước sẽ phổ biến ít mưa và nền nhiệt độ ấm hơn trung bình nhiều năm. Các tỉnh miền Bắc mưa nhỏ, mưa phùn ít có khả năng xảy ra nhiều như thời điểm cùng kỳ tháng 2, 3 năm 2014. 

Từ nay đến Tết, rét đậm, rét hại có thể xảy ra 1 - 2 đợt nhưng sẽ không kéo dài. Nhiệt độ thấp nhất trong các đợt rét đậm, rét hại ở vùng núi có thể phổ biến ở mức 4 - 7°C, vùng núi cao như Mẫu Sơn, Sapa, Sìn Hồ có thể xuống mức 0 - 2°C. Hiện tượng băng giá và sương muối vẫn có thể xảy ra trong các đợt rét này. Tuy nhiên, xen kẽ những đợt rét đậm, rét hại là những đợt nhiệt độ tăng nhanh do vậy nền nhiệt độ vẫn phổ biến cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Tại miền Bắc, trong tháng 1 và 2 vẫn là các tháng chính của mùa đông do vậy không khí lạnh vẫn hoạt động với cường độ khá mạnh. Tuy nhiên nền nhiệt độ trung bình các tháng tới được dự báo sẽ cao hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 - 1°C.

Ông Hòa dự báo thêm: “Từ nay đến cuối năm 2014 (Âm lịch) có thể còn 3 - 4 cơn bão, áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, trong đó khoảng 1 - 2 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền Việt Nam”.

Vi Dũng H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn