Nghi ngờ u xơ tử cung cần dùng sản phẩm này

Mắc tiểu thường xuyên, khí hư, táo bón hoặc đau âm ỉ vùng bụng dưới... là các dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung

Hỏi: Chào chuyên gia, tôi thỉnh thoảng có tình trạng đau quặn ở vùng bùng dưới, nhưng không có tình trạng kinh nguyệt hay khí hư thất thường. Tôi có tìm hiểu thông tin trên mạng thì biết đó là dấu hiệu của u xơ tử cung. Xin hỏi, tôi nên đi khám ở đâu để xác định bệnh? Nếu đúng là bệnh, tôi có cần phẫu thuật không? Có phương pháp nào phòng ngừa bệnh không? (T.T.Thảo)
Trả lời:
Bạn có chia sẻ là bạn thường xuyên đau quặn vùng bụng dưới. Không rõ các cơn đau của bạn như thế nào? Nếu đau dữ dội từng cơn, kèm theo triệu chứng táo bón hoặc tiêu chảy thì đây có thể là vấn đề các bệnh lý đại tràng, bàng quang, đường niệu hoặc sỏi thận bạn nhé. 
Đối với bệnh lý u xơ tử cung, đây là sự phát triển các khối nhân xơ bất thường từ lớp cơ tử cung, triệu chứng của u xơ tử cung có thể gặp phải là: Mắc tiểu thường xuyên, khí hư, táo bón hoặc đau âm ỉ vùng bụng dưới và đặc biệt đau tăng trong những ngày hành kinh,… Để điều trị u xơ tử cung, đặc biệt là u xơ tử cung ở các chị em trong độ tuổi sinh sản thì phương pháp an toàn và hiệu quả là nội khoa, kết hợp với việc sử dụng các sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính trinh nữ hoàng cung.
Trinh nữ hoàng cung là thảo dược quý lâu năm trong điều trị các khối u phụ khoa ở nữ giới, đã được vận dụng trong các bài thuốc và bào chế dạng viên nang tiện dụng cho người bệnh. Hiện nay, trên thị trường, có một số sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa trinh nữ hoàng cung như sản phẩm TPCN Nga Phụ Khang. Đây là sản phẩm đã được nghiên cứu tác dụng làm giảm kích thước nhân xơ, an toàn đối với người bệnh tại một số bệnh viện phụ sản, rất nhiều bệnh nhân sử dụng cho thấy hiệu quả cải thiện kích thước u xơ tử cung rất là tốt. Người bệnh có thể sử dụng sản phẩm với liều hỗ trợ điều trị 9 viên/ ngày, chia làm 3 lần; liều phòng ngừa 6 viên/ngày, chia làm 3 lần. 
Ngoài ra, phương pháp phẫu thuật u xơ tử cung được chỉ định đối với các khối u xơ kích thước lớn, u xơ gây chèn ép các bộ phận xung quanh, u xơ tiềm ẩn nguy cơ biến chứng xoắn u, vỡ u… Do đó, khi có dấu hiệu nghi ngờ bạn nên đi khám Sản phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị cho thích hợp. 
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Nguyễn Dịu
thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng và tử cung như: U xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… TPCN Nga Phụ Khang chứa các thành phần như: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng TPCN Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa