Ngộ độc không khí, hàng loạt người ngất xỉu ở siêu thị BigC

Có khoảng 20 - 30 người bị ngất vì ngộ độc không khí ở trong siêu thị BigC

Miếng rửa bát đầy sinh vật lạ của Big C

Chả cá nhiễm khuẩn bán trong BigC, Coopmart

Khai trương quầy bánh mỳ B–BREAD tại Big C Thăng Long

Big C tổ chức chương trình “Mừng lễ lớn” và “Hè sảng khoái

Sự việc xảy ra vào 19h ngày 14/3, khi nhiều người dân đến mua sắm tại khu BigC The Garden bỗng nhiên có cảm giác khó thở và đồng loạt ngất ngay sau đó. Một số nhân viên của siêu thị cũng rơi vào trạng thái tương tự như một phản ứng dây chuyền.

Một khách hàng bị khó thở, buồn nôn cho hay, khi đang mua hàng trong siêu thị BigC The Garden thì chị có cảm giác khó thở, ngực tức, buồn nôn. Thấy vậy, chị được bạn đi cùng dìu ra ngoài. Phải ngồi nghỉ gần một giờ đồng hồ, khách hàng này mới trở lại trạng thái bình thường.

Các nhân viên của siêu thị sơ cứu cho người bị ngất

"Một số được người bị nặng được nhân viên an ninh đưa ra ngoài bắt taxi đi cấp cứu, số còn lại là nhân viên siêu thị được đồng nghiệp xoa dầu sơ cứu tại chỗ. Có khoảng 20 - 30 người bị khó thở, buồn nôn ở trong siêu thị", một khách hàng cho biết.

Các nạn nhân được cấp cứu tại bệnh viện 198

Theo ghi nhận của phóng viên tại siêu thị Big C The Garden, khoảng 20h cùng ngày,  một số nhân viên của siêu thị và khách hàng vẫn ngồi nghỉ ở hàng ghế tầng một với bộ dạng tái mét.

Thang máy dẫn xuống tầng hầm của siêu thị BigC The Garden đã ngừng hoạt động. Tuy nhiên, hoạt động kinh doanh của siêu thị này vẫn diễn ra bình thường.

Về nguyên nhân của sự việc, một nhân viên giấu tên cho biết, do là cuối tuần nên và ngày hôm nay The Garden có show diễn của ca sỹ Hàn Quốc, vì vậy lượng người gửi xe tại tầng hầm tăng đột biến. Ban quản lý tòa nhà không dự tính được điều này nên không bố trí thêm cổng soát vé xe. 

Xe vẫn nổ máy khi vào gửi, ùn tắc lâu nên lượng khí thải trong khoảng không hẹp bị hút lên tầng trên theo đường thang máy. Hệ thống lọc khí ở tầng hầm gặp sự cố khiến khí thải dồn vào siêu thị gây ngất xỉu hàng loạt.

Được biết, hiện các nạn nhân đã được đưa cấp cứu tại Bệnh viện 198 - Bộ Công an gần đó.

Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn