"Điểm mặt” các loại thảo mộc giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp gây sưng, đau và cứng khớp

Hàng triệu người bị viêm khớp cố chịu đau trước khi đi khám

Thuốc chữa viêm khớp làm tăng nguy cơ đái tháo đường?

Phòng viêm khớp dạng thấp bằng cách nào?

Đau cứng khớp vào buổi sáng là bệnh gì?

Bệnh viêm khớp không thích 7 loại thực phẩm này!

Theo Tiến sỹ Paul F. Howard - Giám đốc Trung tâm Viêm Khớp tại Scottsdale, Arizona (Mỹ), việc bổ sung một số loại thảo mộc và áp dụng các biện pháp của Y học cổ truyền có thể mang lại hiệu quả tích cực cho các bệnh nhân viêm khớp dạng thấp.“Quá trình tồn tại phát triển lâu dài chính là minh chứng cho những lợi ích chống viêm của các sản phẩm thảo dược”, ông nói.

Dưới đây là một số loại thảo mộc giúp giảm đau do viêm khớp:

1. Curcumin: Thành phần được tìm thấy trong củ nghệ có thể ngăn ngừa sự khởi phát của phản ứng viêm, giảm đau khớp.

Curcumin được tìm thấy trong củ nghệ

2. Trà xanh: Được sử dụng như một phương thuốc thảo dược hỗ trợ điều trị cho nhiều loại bệnh, trà xanh cũng được chứng minh công dụng hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng thấp.

3. Nhũ hương: Nhũ hương giúp ngăn ngừa các chất tấn công vào các khớp xương của những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp. Đặc tính chống viêm của loại thảo dược này đã được chứng minh trên nhiều nghiên cứu khoa học đáng tin cậy. Nhũ hương có thể được ứng dụng làm dược liệu hoặc sử dụng như một loại kem bôi ngoài da.

Cây nhũ hương giúp đẩy lùi viêm khớp dạng thấp

4. Lô hội: Loại thảo dược quen thuộc này cũng được dùng để giảm đau và ngừa viêm khớp.

5. Bạch đàn hay khuynh diệp: Chứa tanin giúp giảm đau và sưng khớp. Có thể sử dụng tinh dầu này để uống hoặc bôi ngoài da nhằm giảm đau.

6. Tỏi: Loại gia vị quen thuộc này giúp ức chế các chất gây viêm trong cơ thể.

7. Capsaicin: Thành phần quan trọng trong trái ớt và được sử dụng nhiều trong các loại kem bôi và gel giúp giảm đau do viêm khớp.

Để đẩy lùi viêm khớp dạng thấp, song song với việc điều chỉnh chế độ ăn, bổ sung thêm các loại thảo mộc, gia vị vào chế độ ăn uống hàng ngày, bệnh nhân cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng, đặc biệt là sản phẩm có thành phần chính từ cây Hy thiêm, được phối hợp với Sói rừng, Bạch thược, Nhũ hương… Sản phẩm này giúp giảm viêm sưng khớp, phục hồi vận động và ngăn ngừa tái phát viêm khớp dạng thấp hiệu quả.

Sử dụng các thảo mộc hoặc thực phẩm chức năng nguồn gốc thiên nhiên là cách đơn giản, an toàn giúp bạn đẩy lùi viêm khớp dạng thấp.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh – Giúp giảm đau, giảm sưng, tăng cường hồi phục vận động khớp
Viêm khớp dạng thấp là một vấn đề mà nếu gặp phải trong cuộc sống, sẽ là nỗi khó chịu dai dẳng và phiền toái, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài việc giữ gìn và chăm sóc sức khỏe các khớp thường xuyên, còn có thể sử dụng thêm các sản phẩm hỗ trợ chức năng của khớp. Một trong các thực phẩm chức năng hiện có trên thị trường là viên nang Hoàng Thấp Linh.
Thực phẩm chức năng Hoàng Thấp Linh có sự kết hợp của thành phần chính là cao hy thiêm với các dược liệu khác như: cao sói rừng, cao bạch thược, nhũ hương, L-carnitine furmarate, pregnenolone, có công dụng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa viêm khớp, viêm đa khớp dạng thấp, thấp khớp. Giúp giảm sưng, giảm đau, tăng cường hồi phục vận động khớp.
Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ, dùng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
Số 395/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất /nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp