Ngũ cốc ẩm mốc gây ung thư cao cho người

Ngũ cốc bảo quản không đúng cách có thể gây ung thư cao cho người

Thảo dược từ hạt lúa mì non

Thực phẩm chức năng từ lúa mạch và yến mạch

"Đồ chơi" cho đôi lứa: Muốn vui phải lựa cách dùng

Khỏe tim, sống thọ nhờ ăn ngũ cốc

Thu hồi ngũ cốc đóng hộp lẫn mảnh vỡ thủy tinh

Để có được kết quả đó, các nhà khoa học đã phân tích với gần 500 ngũ cốc ăn sáng được được làm từ ngô, lúa mỳ, yến mạch, và lúa. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng có đến 48% các loại ngũ cốc bị nhiễm ochratoxin (OTA), chất này được hình thành một cách tự nhiên khi thực phẩm không được bảo quản đúng cách.

OTA được bắt gặp đang ẩn nấp trong nhiều loại thực phẩm từ thịt lợn cho đến đậu Hà Lan. Rất may, theo kết quả nghiên cứu, mức độ ô nhiễm chưa vượt quá giới hạn sức khỏe cho phép trong các quy định về an toàn thực phẩm của Châu Âu.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), OTA có thể là một chất gây ung thư cao cho con người. OTA được quy định rất rõ ràng ở Châu Âu vì nó là chất được tìm thấy gây ung thư thận ở động vật, tuy nhiên, OTA lại không được giám sát tại Hoa Kỳ.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng việc xử lý và lưu trữ các loại ngũ cốc cần phải được theo dõi chặt chẽ hơn. BS. Maggie Moon - Chuyên gia dinh dưỡng Los Angeles nói "Hầu hết các nghiên cứu được thực hiện trên động vật và qua phân tích các loại ngũ cốc này đều thấp hơn ngưỡng quy định của EU ít nhất 25 lần".

Tuy nhiên, “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, một ý tưởng thông minh để bảo vệ ngũ cốc và bảo vệ chính sức khỏe của bản thân chính là đóng bao hộp các tông và lưu trữ ngũ cốc ở một nơi thoáng mát, khô ráo trong hộp kín.

M.Hiếu H+ (Theo Women's Health)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn