Người bệnh đái tháo đường có nên dùng vitamin tổng hợp?

Người bệnh đái tháo đường có nên bổ sung vitamin tổng hợp?

Biến chứng đái tháo đường nhạc sỹ Thanh Tùng mắc nguy hiểm thế nào?

Đường huyết 8mmol/l có phải đã mắc đái tháo đường?

90% người bị tiền đái tháo đường không biết mình mắc bệnh

Bệnh đái tháo đường có chữa khỏi không?

Chào bạn,

Thật may mắn vì bạn đã nhận ra tầm quan trọng của việc tuân thủ điều trị bệnh đái tháo đường, phòng ngừa biến chứng. Khi đã mắc căn bệnh mạn tính này, bạn cần chăm sóc bản thân, tăng cường luyện tập thể dục để duy trì cơ thể cân đối, duy trì huyết áp và lượng đường trong máu càng gần với mức lý tưởng càng tốt. 

Việc sử dụng vitamin tổng hợp không phải lúc nào cũng tốt. Nếu áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều loại trái cây và rau củ, cá béo, một chút sữa và khoai tây, bạn đã cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin và khoáng chất cần thiết. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng về chế độ ăn của mình, chẳng hạn thư thực phẩm nào nên ăn, thực phẩm nào nên tránh, nên ăn bao nhiêu mỗi ngày...

Bạn chỉ nên uống bổ sung vitamin khi cơ thể thực sự bị thiếu hoặc không đáp ứng được qua chế độ ăn uống hàng ngày. Những người mắc bệnh đái tháo đường có nguy cơ bị thiếu hụt vitamin B6, vitamin B12, vitamin C, vitamin D và vitamin E. Bổ sung những loại vitamin nào, với liều lượng bao nhiêu... tất cả đều cần có sự tư vấn trực tiếp của bác sỹ, thầy thuốc.

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Nhóm Bác sỹ NetDoctor (Anh).

**Netdoctor là một tổ chức các bác sỹ, chuyên gia chăm sóc sức khỏe và các biên tập viên y tế Anh Quốc với mong muốn phá vỡ “rào cản y tế” giữa bác sỹ và bệnh nhân. Với cách diễn đạt dễ dàng, dễ hiểu của Netdoctor, bệnh nhân có thể tự quyết được lựa chọn y tế nào mà họ cần cho sức khỏe. Các thông tin y học dựa trên bằng chứng, có chất lượng được đăng tải tại địa chỉ NetDoctor.co.uk, tạp chí sức khỏe uy tín hàng đầu.

 

Thông tin thêm cho bạn: Ngoài chế độ ăn, thì dùng thuốc đúng chỉ định đóng vai trò cực kỳ quan trọng để phòng ngừa đường huyết lên xuống thất thường, có thể làm gia tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy, sử dụng thêm một số hoạt chất sinh học từ thiên nhiên có trong Nhàu, Mạch môn, Câu kỷ tử sẽ giúp bảo vệ tuyến tụy, tăng cường chức năng tuyến tụy, làm giảm đề kháng insulin, từ đó ổn định đường huyết tự nhiên, bền vững. Đồng thời chúng còn mang lại tác dụng chống oxy hóa hiệu quả, giúp làm giảm quá trình stress oxy hóa tế bào - thủ phạm chính gây biến chứng đái tháo đường.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng