Đặt stent xong có khỏi hoàn toàn bệnh mạch vành không?

Đặt stent là giải pháp tình thế giúp tái thông nhanh đoạn mạch vành bị tắc

Chuyên gia tư vấn: Những điều cần biết về suy tim phải

Cần làm những gì để phục hồi sau nhồi máu cơ tim?

Bị thiếu máu cơ tim, nhịp tim chậm cần làm gì để cải thiện?

Huyết áp tăng cao sau khi thay van tim có nguy hiểm không?

Trả lời:

Chào bạn!

Đặt stent là phương pháp phẫu thuật giúp đặt một đoạn lưới kim loại nhỏ vào làm thông đoạn mạch vành bị tắc nghẽn do mảng xơ vữa hoặc cục máu đông, giúp máu lưu thông dễ dàng hơn.

Hiện nay, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, phương pháp đặt stent chỉ cần thực hiện bằng nội soi và có tỉ lệ thành công rất cao. Tuy nhiên, một số ít trường hợp có thể gặp rủi ro sau đặt stent như sưng, viêm tại vị trí luồn ống thông; Chảy máu, dị ứng, vỡ mạch, loạn nhịp tim… Khi có dấu hiệu bất thường, các bác sĩ sẽ xử lý kịp thời nên bạn có thể yên tâm, không cần quá lo lắng.

 

Điều bạn cần chú ý là đặt stent không giúp điều trị khỏi hoàn toàn bệnh mạch vành, thiếu máu cơ tim. Đây chỉ là giải pháp tình thế giúp tái thông nhanh đoạn mạch vành bị tắc và cải thiện lưu thông máu đến tim. Sau khi đặt stent, bạn vẫn cần phải dùng thuốc chống đông máu lâu dài để phòng ngừa huyết khối. Ngoài ra, bạn vẫn có nguy cơ bị tái hẹp mạch vành và phải đặt stent nhiều lần nếu không kiểm soát tốt các yếu tố nguy cơ.

Với tình trạng của bạn, hiện nay mạch vành đã tắc 70% và có tình trạng thiếu máu cơ tim, việc đặt stent là cần thiết. Để giảm các triệu chứng đau ngực, khó thở, phòng ngừa nguy cơ tái hẹp mạch sau đặt stent, ngăn các biến chứng tim mạch nguy hiểm, bạn cần dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ và đi tái khám định kỳ thường xuyên.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý đến chế độ ăn tốt cho người bệnh tim mạch (ăn nhạt, ăn nhiều rau xanh, hạn chế mỡ động vật, không hút thuốc lá, không uống rượu bia…) kết hợp cùng tập thể dục đều đặn và dùng kết hợp thêm sản phẩm thảo dược hỗ trợ.

Bạn có thể tham khảo và sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có chứa chiết xuất thông Dahurian. Trong thông Dahurian có chứa hoạt chất dihydroquercetin. Đây là hoạt chất đã được Viện Hàn lâm Khoa học (Nga) chứng minh về hiệu quả cải thiện tuần hoàn vi mạch vành, giúp tăng lưu thông máu tới tim, giảm cholesterol, chống xơ vữa mạch máu, ngăn tái hẹp mạch và phòng ngừa các biến cố tim mạch.

Sản phẩm rất phù hợp với người bị bệnh mạch vành - thiếu máu cơ tim, đang có nguy cơ đặt stent như bạn. Vì vậy, bạn có thể tham khảo sử dụng sản phẩm có chứa chiết xuất thông Dahurian kết hợp với thuốc Tây và các phương pháp khác để cải thiện bệnh tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum - Hỗ trợ giảm đau thắt ngực, tăng lưu thông máu đến tim từ chiết xuất Thông Dahurian

Với thành phần chính là chiết xuất thông Dahurian, thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Ích Tâm Khang Platinum có tác dụng:

● Hỗ trợ hoạt huyết, giảm cholesterol máu và tăng lưu thông máu đến tim.

● Hỗ trợ cải thiện biểu hiện và giảm nguy cơ đau thắt ngực, nặng ngực do thiếu máu tim.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Ich-Tam-Khang-Platinum

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang Platinum ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị