Người bệnh ung thư phổi sống được bao lâu?

Ung thư phổi được mệnh danh là "kẻ giết người thầm lặng"

Dấu hiệu cảnh báo nam giới nên tầm soát ung thư phổi

Ung thư phổi và những thông tin hữu ích dành cho bạn!

6 "thủ phạm" quen mặt gây tổn thương hệ tiêu hóa

Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay

Các giai đoạn của bệnh ung thư phổi 

Ung thư phổi (u phổi ác tính) có tính chất tiến triển âm thầm và rất dễ di căn đến các cơ quan ở xa nếu không phát hiện sớm cũng như tiến hành điều trị kịp thời.

Có 2 loại ung thư phổi cơ bản gồm: 

Ung thư tế bào nhỏ

Là loại ung thư phát triển mạnh mẽ và sớm di căn. Bệnh phát triển qua 2 giai đoạn chính:

- Giai đoạn hạn chế: Tế bào ung thư chỉ xuất hiện ở một bên phổi hoặc các hạch bạch huyết lân cận ở cùng bên ngực.

- Giai đoạn mở rộng: Các khối u ác tính đã lan rộng khắp một lá phổi; Đến phổi đối diện; Đến các hạch bạch huyết ở phía đối diện; Lan ra chất lỏng xung quanh phổi; Đến tủy xương; Đến các cơ quan ở xa.

Ung thư không tế bào nhỏ

Đây là loại phổ biến nhất. Bệnh phát triển qua 4 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: Tế bào ung thư được tìm thấy trong phổi, nhưng chúng chưa lan ra ngoài phạm vi này.

- Giai đoạn 2: Tế bào xuất hiện ở phổi và các hạch bạch huyết lân cận.

- Giai đoạn 3: Tế bào được tìm thấy trong phổi và hạch bạch huyết ở giữa ngực.

●  Giai đoạn 3A: Tế bào ung thư có trong các hạch bạch huyết, nhưng chỉ ở cùng bên ngực nơi những tế bào ác tính đầu tiên xuất hiện.

●  Giai đoạn 3B: Ung thư lan sang các hạch bạch huyết ở bên ngực đối diện, hoặc đến hạch bạch huyết trên xương đòn.

- Giai đoạn 4: Ung thư giai đoạn cuối lan rộng cả 2 phổi, sang khu vực xung quanh vị trí này hoặc đến các cơ quan ở xa.

Người bệnh ung thư phổi sống thêm được bao nhiêu năm?

Mắc ung thư phổi sống được bao lâu sẽ phụ thuộc vào loại ung thư mà bạn mắc phải. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy:

- Ung thư phổi tế bào nhỏ: Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với ung thư phổi tế bào nhỏ chỉ khoảng 6,7%.

- Ung thư phổi không tế bào nhỏ: Tỷ lệ sống sót sau 5 năm của ung thư phổi không tế bào nhỏ là khoảng 26,3%.

Để dự phòng ung thư phổi, cách hiệu quả nhất là bạn không hút thuốc lá, tránh xa khói thuốc, hạn chế tiếp xúc với khói bụi. Với những người ngoài 50 tuổi, bác sỹ khuyến cáo cần tầm soát ung thư phổi 6 tháng - 1 năm/lần. Đặc biệt với người hay hút thuốc lá, thuốc lào nhiều nên đi tầm soát sớm hơn.

Nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi, kéo dài tuổi thọ nhờ hoạt chất sinh học mới

Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện đại ngày nay tuy đã có nhiều tiến bộ, song vẫn gây không ít tác dụng phụ khiến người bệnh mệt mỏi, thậm chí không đủ sức khỏe để theo hết liệu trình. Do vậy, các chuyên gia khuyên người đang điều trị ung thư phổi tìm đến giải pháp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng bệnh bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương).

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996 - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y tế. Lunasin là một peptide có tác dụng 3 trong 1: Thứ nhất là như hóa trị phòng ngừa khối u (chemoprevention); Thứ 2 là như hóa trị điều trị khối u (chemotherapy) bằng cách ức chế sự phân chia của tế bào khối u; Thứ 3 là như một chất chống di căn tế bào khối u (triệt tiêu đường truyền tín hiệu qua trung gian integrin, từ đó ngăn cản quá trình di căn sang tế bào lành của tế bào ung thư).

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Lunasin là kết quả quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Tác dụng ức chế sự phân chia tế bào ung thư đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên các trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Ngày 12/12/2019, tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi”. Hội thảo có sự tham gia trình bày, trao đổi của các vị giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ đầu ngành trong lĩnh vực ung bướu để thảo luận về những lợi ích của hoạt chất sinh học lunasin.

Đây là hoạt chất sinh học không bị phá hủy bởi các enzyme và hấp thu tốt qua đường tiêu hóa, người bệnh có thể dùng tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng cho người bệnh ung thư phổi. Như vậy, sản phẩm thảo dược chứa hoạt chất sinh học lunasin là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao như: Người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư...

Bên cạnh việc tuân thủ phác đồ điều trị ung thư phổi của bác sỹ, người bệnh hãy chủ động nâng cao thể trạng bằng chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt lành mạnh, kết hợp với bổ sung sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính Lunatumo mỗi ngày.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung - Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Sản phẩm dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư