Ung thư phổi và những thông tin hữu ích dành cho bạn!

Ung thư phổi là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong do ung thư trên toàn thế giới

Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay

Hóa trị ung thư phổi giai đoạn 4 và những điều cần biết

Giải pháp cải thiện sức khỏe trong quá trình điều trị ung thư phổi

Ung thư phổi chia làm mấy giai đoạn?

Dấu hiệu nhận biết bệnh ung thư phổi

Ung thư phổi không có dấu hiệu điển hình nên rất khó nhận biết. Các triệu chứng xuất hiện vào lúc chẩn đoán ung thư phổi tùy thuộc vào vị trí và kích thước của khối u, mức độ xâm lấn đến các cơ quan. Một số triệu chứng thường gặp là:

- Ho khan, ho ra máu, ho có đờm.

- Đau ngực.

- Khó thở.

- Khàn tiếng.

- Đau đầu (khi ung thư di căn não) hoặc phù mặt, cổ và tay (khi tĩnh mạch lớn ở ngực bị chèn ép).

Nếu khối u ở đỉnh phổi, bạn có thể bắt gặp các triệu chứng sau:

- Đau ở tay, vai hoặc cổ.

- Sụp mí mắt, nhìn mờ, nửa mặt bị đỏ.

- Yếu hoặc liệt tay.

Tất cả những triệu chứng trên có thể do các nguyên nhân khác ngoài ung thư phổi. Chính vì vậy, khi xuất hiện các triệu chứng trên, bạn hãy đi khám tại cơ sở chuyên khoa để chẩn đoán sớm bệnh.

Hút thuốc lá là thủ phạm chính gây bệnh ung thư phổi

Hút thuốc lá là "thủ phạm" chính gây bệnh ung thư phổi

Ung thư phổi có mấy giai đoạn?

Ung thư phổi được chia thành 2 loại chính là ung thư phổi không tế bào nhỏ và ung thư phổi tế bào nhỏ. Trong mỗi bệnh lại được chia thành các giai đoạn khác nhau:

Đối với ung thư phổi không tế bào nhỏ, có 4 giai đoạn:

● Giai đoạn 1: Khối u nhỏ dưới 5cm chỉ ở một bên phổi, chưa lan ra ngoài phổi và hạch bạch huyết.

● Giai đoạn 2: Ung thư đã lan ra hạch bạch huyết cùng bên với tổn thương hoặc khối u đã có kích thước từ 5-7cm.

● Giai đoạn 3: Ung thư đã lan ra hạch bạch huyết ở trung thất (giữa 2 lá phổi) hoặc kích thước khối u trên 7cm.

● Giai đoạn 4: Ung thư đã lan ra các cơ quan khác ngoài nhu mô phổi như não, xương, gan, màng phổi gây tích tụ dịch trong lồng ngực (tràn dịch màng phổi).

Đối với ung thư phổi tế bào nhỏ, chỉ có 2 giai đoạn:

● Giai đoạn bệnh khu trú: Khi khối u chỉ khu trú ở một bên phổi.

● Giai đoạn bệnh lan tràn: Khi ung thư đã lan sang bên phổi đối diện hoặc các cơ quan khác như não, gan, xương…

Ung thư phổi có chữa khỏi được không?

Theo các chuyên gia nhận định, nếu được phát hiện sớm và áp dụng phương pháp điều trị kịp thời thì bệnh ung thư phổi có thể điều trị dứt điểm.

Nếu được phát hiện ở giai đoạn 1, tỷ lệ sống sót của người bệnh lên tới 70%. Bệnh nhân ung thư phổi giai đoạn muộn (không còn khả năng phẫu thuật) tỷ lệ sống 6 tháng đến 1 năm khoảng 10%.

Nâng cao sức khỏe và giảm nhẹ triệu chứng cho người bị ung thư phổi bằng sản phẩm thiên nhiên

Bên cạnh thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, tuân thủ theo phác đồ điều trị, chuyên gia khuyên rằng, người bị ung thư phổi nên tìm đến giải pháp giúp tăng cường chức năng phổi, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ triệu chứng bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương).

Trong đó, nguyên liệu soy protein chứa lunasin thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA17/09 của Bộ Y Tế. Ngay sau khi chuyển về Việt Nam, Hội thảo khoa học: “Công bố kết quả nghiên cứu về hoạt chất lunasin chiết xuất từ soy protein trong hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư phổi” đã diễn ra tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, Hà Nội.

Các nghiên cứu cho thấy, lunasin là hoạt chất sinh học tự nhiên có nguồn gốc từ đậu tương, phát huy tác dụng tốt qua đường uống. Đặc biệt, lunasin giúp hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào khối u (hiện nay chỉ phương pháp hóa trị mới có tác dụng này và phải thực hiện qua đường tiêm truyền, không có phương pháp nào dùng đường uống như lunasin).

Người bệnh ung thư phổi dùng sản phẩm chứa lunasin tại nhà rất tiện lợi, không phải vào viện; An toàn, có thể sử dụng lâu dài, không gây tác dụng phụ.

Nghiên cứu năm 2015 tại Hoa Kỳ về peptide lunasin cho thấy, vào ngày thứ 32 của nghiên cứu, nhóm điều trị bằng lunasin có khối lượng khối u giảm 63% so với nhóm không dùng lunasin. Điều này chứng tỏ lunasin có tác dụng đáng kể trong việc hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào ung thư phổi không tế bào nhỏ. 

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên Truyền hình Quốc hội Việt Nam, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Lunasin là hoạt chất sinh học được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sỹ Alfredo Galvez người Mỹ. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley. Hoạt chất này giúp hỗ trợ ức chế sự phân chia và tăng sinh của tế bào ung thư. Tác dụng này đã được nghiên cứu ở nhiều nước và đăng tải trên các trang báo lớn của Hoa Kỳ”.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở. Cụ thể: Cao khổ sâm bắc hỗ trợ chống khối u; Chiết xuất thyme - cỏ xạ hương hỗ trợ chống viêm, thúc đẩy khả năng sống của tế bào; Cao hoàng kỳ giúp hỗ trợ nâng cao hệ miễn dịch… Phương pháp này có chi phí phù hợp với kinh tế của nhiều người bệnh.

Có thể nói, sản phẩm thiên nhiên là lựa chọn hữu hiệu cho người bị ung thư phổi trước, trong, sau khi thực hiện các phương pháp hiện đại và phòng ngừa mắc bệnh ở những đối tượng có nguy cơ cao.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường tràn lan sản phẩm được quảng cáo hỗ trợ cải thiện và phòng ngừa ung thư phổi, giới chuyên gia khuyên người mắc nên lựa chọn sản phẩm chứa thành phần đã được nghiên cứu, nhiều người sử dụng cho hiệu quả tích cực, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, chuyên gia đầu ngành đánh giá cao.

Trên đây là những thông tin hữu ích về bệnh lý ung thư phổi. Nếu không may mắc phải căn bệnh này, bên cạnh tuân thủ liệu trình điều trị hiện đại, đừng quên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần Lunatumo để cải thiện sức khỏe mỗi ngày, bạn nhé!

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư