Dấu hiệu cảnh báo nam giới nên tầm soát ung thư phổi

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ung thư phổi ở nam giới

Ung thư phổi và những thông tin hữu ích dành cho bạn!

6 "thủ phạm" quen mặt gây tổn thương hệ tiêu hóa

Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay

Hóa trị ung thư phổi giai đoạn 4 và những điều cần biết

Nguyên nhân gây ung thư phổi ở nam giới

Theo thống kê của Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, cứ 15 nam giới sẽ có 1 người mắc ung thư phổi. Tỷ lệ này ở nữ giới thấp hơn, là 1:17. Điều này cho thấy, các nguyên nhân gây ung thư phổi ở nam và nữ có sự khác biệt.

Nam giới thường hút thuốc nhiều hơn phụ nữ. Đây là một trong những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Mức độ nặng nhẹ của sự tiếp xúc với khói thuốc tùy thuộc vào số năm người đó đã hút thuốc, số điếu thuốc hút trong ngày.

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều người mắc ung thư phổi chưa từng hút thuốc trong đời. Việc tiếp xúc với hóa chất độc hại như radon, ô nhiễm không khí cũng làm tăng nguy cơ mắc ung thư phổi. Công nhân làm việc ở một số mỏ phóng xạ uranium, mỏ kền, mỏ cromit, nghề nghiệp có tiếp xúc amiăng, công nghiệp hóa dầu, công nghiệp nhựa, khí đốt là đối tượng có nguy cơ bị khối u phổi cao hơn.

Dấu hiệu phát hiện sớm ung thư phổi ở nam giới

Triệu chứng ung thư phổi không có sự phân biệt theo giới tính của người bệnh. Ở giai đoạn đầu, bệnh diễn biến âm thầm và không có biểu hiện rõ ràng. Những triệu chứng xuất hiện tùy thuộc vào vị trí và kích thước của khối u, mức độ xâm lấn đến các cơ quan, giai đoạn của bệnh.

Dưới đây là một số biểu hiện đáng lo ngại, người có nguy cơ ung thư phổi cần khám tầm soát sớm:

Ho nhiều

Ho dai dẳng là triệu chứng thường gặp ở người bị ung thư phổi

Ho dai dẳng là triệu chứng thường gặp ở người bị ung thư phổi

Triệu chứng thường gặp là ho, chiếm khoảng 70% các trường hợp. Người bệnh còn có thể xuất hiện tình trạng khó thở, ho ra máu, máu trong nước bọt và đau ngực. Có thể kèm triệu chứng khàn tiếng do khối u xâm lấn trực tiếp tới các cơ quan hô hấp khác.

Sụt cân

Bất cứ trường hợp sụt cân bất thường nào đều là dấu hiệu đáng báo động về sức khỏe, bao gồm cả nguy cơ mắc ung thư phổi. Nếu bạn nhận thấy cân nặng giảm đi rõ rệt dù không ăn kiêng hay tập thể thao, hãy nhanh chóng khám sức khỏe tại các cơ sở uy tín để tìm ra nguyên nhân.

Viêm phổi tái phát nhiều lần

Ung thư phổi có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như viêm phế quản. Bạn nên dành thời gian đi kiểm tra phổi để biết mình có nguy cơ bị ung thư phổi hay không.

Bất thường ở các mô vú

Tế bào ung thư phổi có thể kích thích và gây rối loạn một số nội tiết tố. Nếu nam giới nhận thấy vùng ngực to lên bất thường, hãy chú ý đến sức khỏe và đề phòng nguy cơ ung thư phổi.

Đau nhức xương vai, cánh tay

Dù it gặp, nhưng đau vai, đau cánh tay có thể là triệu chứng của ung thư phổi

Dù it gặp, nhưng đau vai, đau cánh tay có thể là triệu chứng của ung thư phổi

Triệu chứng đau vùng vai, cánh tay, ngón tay kèm tê bì có thể xuất hiện khi khối u đỉnh phổi chèn ép đám rối thần kinh cánh tay.

Các triệu chứng trên chỉ là một số dấu hiệu cảnh báo nam giới cần quan tâm đến sức khỏe nói chung và lá phổi nói riêng. Theo hướng dẫn từ Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, các đối tượng từ 55-74 tuổi, hút thuốc trên 30 gói/năm, đang hút thuốc hay đã ngừng hút thuốc trong vòng 15 năm trở lại cần chụp cắt lớp phổi hàng năm để tầm soát ung thư phổi.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị và phòng ngừa ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

 

Bên cạnh việc tầm soát sớm, các chuyên gia khuyên người có khả năng bị ung thư phổi cần chú ý đến chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng và kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học tự nhiên mới nhằm tăng cường hiệu quả điều trị, hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh.

Tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế.

Trong chương trình tư vấn sức khỏe trên kênh Truyền hình Quốc hội, PGS.TS.BS Đại tá Hồ Bá Do cho biết: “Hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện năm 1996 bởi Tiến sỹ Alfredo Galvez người Mỹ, có tác dụng hỗ trợ ức chế sự nhân lên của tế bào ung thư. Đây cũng là kết quả của quá trình nghiên cứu cải thiện tính chất dinh dưỡng của protein đậu tương trong phòng thí nghiệm của Giáo sư De Lume tại Đại học California Berkeley”.

Nghiên cứu năm 2015 tại Hoa Kỳ về peptide lunasin cho thấy, vào ngày thứ 32, nhóm điều trị bằng lunasin có khối lượng khối u giảm 63% so với nhóm không dùng lunasin. Điều này chứng tỏ lunasin có tác dụng đáng kể trong việc hỗ trợ ức chế sự phân chia của tế bào ung thư phổi không tế bào nhỏ. 

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. Phương pháp này có chi phí phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người, là lựa chọn hữu hiệu có thể sử dụng trước để phòng ngừa, trong để hỗ trợ điều trị và sau để giảm nguy cơ bệnh ung thư phổi tái phát.

Hiệu quả điều trị ung thư phổi được tăng cao khi nam giới kịp thời phát hiện các triệu chứng và tầm soát định kỳ. Ngoài ra, để nâng cao sức khỏe toàn trạng, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung – Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung với thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc, chiết xuất cỏ xạ hương - thyme) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác. Sản phẩm giúp tăng cường chống oxy hóa, hỗ trợ giảm nguy cơ viêm nhiễm; hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giúp giảm nguy cơ mắc các khối u, u phổi; Hỗ trợ tăng hiệu quả của các biện pháp hóa trị, xạ trị do tăng sức đề kháng.

tumolung

Sản phẩm dùng cho người mắc khối u, đặc biệt u phổi trong giai đoạn hóa trị, xạ trị và người có nguy cơ cao mắc u phổi.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư