5 thực phẩm bạn cần tránh khi bị thủy đậu

Người bị thủy đậu nên chú ý dinh dưỡng để nhanh khỏe hơn

Làm thế nào để giảm ngứa khi bị thủy đậu?

Dưa hấu tốt cho người bệnh thủy đậu như thế nào?

Người lớn bị thủy đậu tránh ăn gì?

Người lớn bị thủy đậu nên ăn gì?

Triệu chứng của bệnh thủy đậu

Bệnh thủy đậu do virus Varicella Zoster gây ra với biểu hiện ban đầu là mệt mỏi, chán ăn, sốt sau 24 - 48 giờ. Đến ngày thứ 3, cơ thể dần nổi phát ban.

Mới đầu là mụn rát đỏ, sau vài giờ sẽ chuyển thành những nốt phỏng nước hình tròn, đường kính từ 1 - 3 mm. Các mụn nước gây ngứa rát, rất khó chịu.

Những nốt mụn nước này xuất hiện toàn thân, mọc kín trên cơ thể bệnh nhân. Mọc cả vào niêm mạc miệng, gây khó khăn trong việc ăn uống. Một số trường hợp bị nhiễm trùng, mụn nước sẽ có kích thước lớn hơn, dịch bên trong chứa mủ.

5 thực phẩm nên tránh khi mắc thủy đậu

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bệnh thủy đậu không tiến triển nặng và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là những thực phẩm nên tránh xa khi bị thủy đậu:

Các loại thực phẩm làm từ bơ sữa

Sữa và thực phẩm từ sữa không tốt cho người bệnh thủy đậu

Người bị thủy đậu nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có nguồn gốc từ sữa như bơ, kem hay pho mát. Bởi những thực phẩm này sẽ khiến da bị nhờn, gây ngứa ngáy nhiều, làm quá trình điều trị và phục hồi bệnh lâu hơn.

Thức ăn vặt

Nên tránh xa đồ ăn vặt khi bị thủy đậu vì chúng khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Một chế độ dinh dưỡng không có thức ăn vặt, đồ ăn nhanh sẽ tốt hơn cho người đang mắc thủy đậu.

Trái cây họ cam quýt

Người bệnh thủy đậu nên tránh các loại quả như cam, bưởi, chanh...

Hàm lượng acid cao trong các loại trái cây họ cam quýt có thể gây kích ứng ở các vết loét, làm chậm quá trình hồi phục và gây ra cơn đau dữ dội.

Thức ăn cay

Người đang mắc thủy đậu nên tránh ăn các loại gia vị cay nóng như: Gừng, hành, tỏi, hành tây, tỏi tây, ớt, hạt tiêu, thì là, cà ri, mù tạt... bởi chúng có thể gây kích ứng đối với vết loét trong khoang miệng và cổ họng.

Thực phẩm có chứa arginine

Arginine là một acid amin có thể thúc đẩy sự sao chép của virus, khiến bệnh thủy đậu tiến triển phức tạp hơn. Chính vì vậy, những người đang bị thủy đậu không nên ăn thực phẩm chứa hàm lượng lớn arginine như: Chocolate, lạc, bơ lạc, nho khô…

Giải pháp phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả từ thảo dược

Hiện nay, để phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu cho hiệu quả tốt, nhiều người có xu hướng lựa chọn sản phẩm thảo dược được chuyên gia đánh giá cao, đồng thời có thành phần đã nghiên cứu lâm sàng chứng minh tác dụng. Tiêu biểu trong số đó là bộ đôi “trong uống - ngoài bôi” gồm cốm hòa tan chứa vitamin, acid amin cùng các thảo dược quý và gel bôi ngoài da có thành phần chính là nano bạc kết hợp với dịch chiết neem, chitosan. Cụ thể, bộ đôi sản phẩm này có thành phần và công dụng như sau:

+ Cốm hòa tan chứa các thành phần như: Cao bạch chỉ, cao nhọ nồi, cao lá neem, vitamin C, kẽm gluconate, cao lá xoài, cao tạo giác thích... Đây là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch (đặc hiệu và không đặc hiệu) giúp chống viêm, kháng khuẩn tự nhiên, tiêu diệt virus gây thủy đậu hiệu quả.

+ Gel bôi ngoài da được bào chế từ nano bạc (thành phần chính), kết hợp với dịch chiết neem, chitosan... Từ lâu, tác dụng của nano bạc đã được rất nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới chứng minh và khẳng định hiệu quả. Còn tại nước ta, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã cho thấy, chỉ cần một lượng rất nhỏ nano bạc đã tiêu diệt được vô số vi sinh vật gây bệnh, ngay cả với những chủng vi khuẩn kháng rất nhiều loại kháng sinh. Và khi nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem đã làm tăng tác dụng tiêu diệt virus, vi khuẩn, nấm, chống viêm nhiễm, đồng thời giúp các tổn thương trên da nhanh lành, ngăn ngừa hình thành sẹo.

Trước sự xuất hiện tràn lan của các sản phẩm được quảng cáo có tác dụng phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm của công ty uy tín, có thành phần đã được nghiên cứu, hàng triệu người sử dụng cho kết quả tốt và đã được công nhận qua các giải thưởng lớn. Mà bộ đôi gồm cốm hòa tan và gel bôi ngoài da có thành phần chính nano bạc là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí trên.

Để phòng ngừa và cải thiện bệnh thủy đậu hiệu quả, ngăn chặn biến chứng nguy hiểm thì ngoài chú ý đến vấn đề vệ sinh, dinh dưỡng hàng ngày, bạn nên kết hợp sử dụng bộ đôi thảo dược “trong uống - ngoài bôi” đã được nhắc ở trên.

 Lê Tuyết

Bộ đôi trong uống - ngoài bôi nhân đôi tác dụng cốm Subạc và gel Subạc
Cốm Subạc chứa thành phần: L-Lysine kết hợp với Cao lá Neem; Cao lá Xoài; Cao Bạch chỉ; Cao Nhọ nồi; Cao Tạo giác thích; Vitamin C; Kẽm gluconate; Kali iodid… hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm triệu chứng và làm lành vết thương. Sản phẩm dùng cho trẻ em và người lớn suy giảm sức đề kháng, có nguy cơ mắc các biểu hiện ngoài da do virus hay người bị viêm loét niêm mạc miệng do virus.
Gel Subạc chứa thành phần chính là nano bạc kết hợp với chitosan, dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) có tác dụng sát khuẩn, làm sạch, tiêu diệt tất cả các loại vi sinh vật gây bệnh trên da, an toàn với trẻ nhỏ, thân thiện với sức khỏe con người. Đồng thời, sản phẩm còn giúp tái tạo da, ngăn ngừa sẹo trong những trường hợp bị bỏng nhẹ, các vết thương do côn trùng cắn,…
Để tri ân quý khách hàng, bộ đôi trong uống - ngoài bôi cốm và gel Subạc triển khai chương trình MUA 6 TẶNG 1. Theo đó khi mua đủ 6 hộp cốm Subạc/gel Subạc, quý khách được tặng 1 hộp sản phẩm tương ứng. Bên cạnh đó, nếu mua combo 6 hộp cốm và gel Subạc, quý khách sẽ được tặng 1 hộp cốm Subạc, tương đương tiết kiệm 15%.
Hơn nữa, bộ đôi trong uống - ngoài bôi cốm và gel Subạc cũng cam kết hoàn tiền 100% nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 – 024.37367519.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cốm Subạc: 01329/2019/ATTP-XNQC
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo gel Subạc: 17/2020/XNQCMP-YTHN
* Thực phẩm này không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng