Người bị béo phì coi chừng mắc phải 4 căn bệnh này!

Béo phì không chỉ làm xấu đi thân hình mà còn làm tăng nguy cơ bệnh tật

Những thiết bị trong nhà đang khiến bạn béo phì

4 căn bệnh có thể khiến bạn bị béo phì

Mới 22 tuổi đã mắc đái tháo đường type 2 do béo phì

Vì sao người bị béo phì dễ mắc đái tháo đường type 2?

Bệnh tim và đột quỵ

Tăng cân quá mức hoặc béo phì khiến bạn có nguy cơ bị tăng huyết áp và cholesterol trong máu cao. Cả 2 vấn đề này đều có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

Bệnh đái tháo đường type 2

Không phải tất cả những người béo phì đều mắc bệnh đái tháo đường type 2 nhưng phần lớn những người mắc bệnh đái tháo đường type 2 đều bị béo phì. Bạn có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2 bằng cách giảm trọng lượng cơ thể. Một chế độ ăn uống cân bằng, ngủ đủ giấc và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Ung thư

Béo phì liên quan trực tiếp với ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư nội mạc tử cung và ung thư thực quản. Một số nghiên cứu cũng đã tìm ra mối liên quan giữa Ung thư túi mật, Ung thư buồng trứng và Ung thư tuyến tụy với béo phì.

Bệnh túi mật

Bệnh túi mật và sỏi mật là những vấn đề thường gặp hơn ở những người thừa cân hoặc béo phì. Tuy nhiên, giảm cân đột ngột cũng có thể khiến bạn bị sỏi mật. Các chuyên gia nói rằng, việc giảm cân với tốc độ khoảng 0,5kg/tuần sẽ giúp bạn có ít nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến túi mật.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp