Người bị bướu cổ nên ăn gì?

Bệnh nhân bướu cổ nên bổ sung muối iot khi chế biến món ăn (ảnh minh họa)

Các loại bướu cổ thường gặp và biện pháp khắc phục

Bệnh cường giáp và suy giáp: Khác nhau thế nào?

Hồi hộp, nhịp tim nhanh có phải do thuốc trị bướu cổ

Graves là bệnh gì? Có phải bướu cổ?

Bướu cổ nên ăn gì?
Bướu cổ là tình trạng tuyến giáp bị sưng to, thường nhìn thấy được bằng mắt thường. Trong bệnh lý này, tuyến giáp tăng sinh theo phản ứng bù trừ do các nguyên nhân nhất định, khiến cổ bị sưng lên. Theo các chuyên gia, một chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp kiểm soát những bệnh lý gây ra bướu cổ như: Cường giáp, suy giáp và giảm nhẹ các triệu chứng của bướu cổ như ho, khàn giọng và khó nuốt. 
Dưới đây là một số loại thực phẩm mà người bị bướu cổ nên bổ sung:
Khoai tây
Ít người biết rằng, khoai tây là một trong những loại rau củ chứa nhiều iod nhất. Chế biến khoai tây, bao gồm cả vỏ mang lại lượng iod cần thiết cho mỗi bữa ăn. Hãy lựa chọn kỹ khoai tây chưa mọc mầm và không bị ảnh hưởng bởi thuốc trừ sâu.
 
Cá rất giàu các khoáng chất như: Iod, kẽm và acid béo omega-3 (ảnh minh họa) 
Thiếu iod có thể là nguyên nhân gây bướu cổ. Vì vậy, việc bổ sung iod là rất quan trọng để điều trị bướu cổ đơn thuần. Omega - 3 là chất béo thiết yếu, có tác dụng giảm viêm. Vì vậy, việc tăng cường ăn cá thay vì các loại thịt đỏ gây viêm có thể giúp cải thiện bệnh bướu cổ. Một số loại cá tốt mà người bị bướu cổ nên ăn như: Cá hồi, cá thu, cá trích,...
Ngũ cốc nguyên hạt
Ngũ cốc nguyên hạt có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin B và selen. Selen đóng vai trò quan trọng trong sự hoạt động bình thường của tuyến giáp. Ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin B có thể giúp giảm các triệu chứng của bướu cổ. Người mắc bướu cổ nên thay thế các sản phẩm ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như gạo ăn liền, bánh mì trắng bằng các chất thay thế ngũ cốc nguyên hạt (gạo trồng và bột yến mạch).
Đậu và đậu lăng
Đậu và đậu lăng rất giàu chất xơ và vitamin C, giúp hỗ trợ chức năng tiêu hóa và kiểm soát sự thèm ăn. Thực phẩm giàu chất xơ đặc biệt quan trọng nếu bạn bị suy giáp. Các loại đậu cũng là một trong những nguồn giàu chất sắt, có thể giúp giảm triệu chứng của bệnh tuyến giáp, trong đó có bướu cổ. 
Hải sản
Bướu cổ có thể do nguyên nhân thiếu iod. Vì vậy, việc bổ sung iod thông qua ăn hải sản sẽ rất tốt cho những người bị bướu cổ. Một số loại hải sản người bệnh cần bổ sung như: Tôm, cua, sò, ngao, hải tảo,…
Biện pháp khắc phục bướu cổ hiệu quả, an toàn từ sản phẩm thảo dược
Các bệnh bướu cổ tuy có triệu chứng khác nhau nhưng đều xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân rối loạn miễn dịch và sự thiếu hụt iod trong cơ thể. Do đó, mục tiêu điều trị của các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có bướu cổ là: Ổn định hệ miễn dịch, điều hòa chức năng tuyến giáp (phần gốc); Làm mềm và giảm kích thước bướu cổ, giảm nhẹ triệu chứng bệnh (phần ngọn). Để đạt được mục tiêu trên, nhiều người đã tìm đến sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên với tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ đẩy lùi bướu cổ. Một trong số những sản phẩm được người bệnh tin dùng hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo, kết hợp với những thảo dược quý như: Cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem,... Hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên gia và phản hồi tích cực của người dùng. Chính bởi sự hiệu quả và an toàn, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương đã trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho người mắc các bệnh lý tuyến giáp.
Thúy An
SẢN PHẨM THẢO DƯỢC GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TUYẾN GIÁP
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính, người có nguy cơ bướu cổ.
sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Liên hệ hotline miễn cước: 18006103, (ZALO/VIBER): 0902207582.
Website: https://ichgiapvuong.vn/
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng