Hồi hộp, nhịp tim nhanh có phải do thuốc trị bướu cổ

Tình trạng mệt mỏi, hồi hộp, tim đập nhanh ở bệnh nhân bướu cổ đang điều trị là do tác dụng phụ của thuốc (ảnh minh họa)

Suy giáp hay cường giáp có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không?

Suy giáp ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người?

Ăn gì để ngăn ngừa suy giáp?

10 dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc bệnh tuyến giáp

Trả lời:
Chào bạn,
Theo như bạn kể thì bạn bị bướu cổ và bác sỹ kê cho thuốc levothyroxine, chứng tỏ bạn bị bướu cổ do suy giáp. Đây là một loại thuốc chứa hormone tuyến giáp tổng hợp, thường được dùng trong các trường hợp suy giáp, khi mà tuyến giáp không sản xuất đủ hormone tuyến để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Trong quá trình sử dụng levothyroxine, bạn nên đi thăm khám thường xuyên để định lượng nồng độ hormone tuyến giáp trong máu, sau đó điều chỉnh liều thuốc cho phù hợp. Một số tác dụng phụ của thuốc có thể là tim nhanh, hồi hộp, trống ngực, toát mồ hôi, thân nhiệt tăng,… tương ứng với các triệu chứng của hội chứng cường giáp. Do đó, những triệu chứng mà bạn gặp phải là do tác dụng phụ của thuốc. Vì vậy, bạn nên đi thăm khám để được bác sỹ ngay lập tức để kiểm tra nồng độ hormone tuyến giáp, từ đó có phương pháp xử lý kịp thời trong trường hợp của bạn như là điều chỉnh liều của levothyrroxine. 
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kết hợp sản phẩm có chứa hải tảo – một loại rong biển đã được ông cha ta sử dụng từ xa xưa để chữa các bệnh lý tuyến giáp, như thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương, giúp cải thiện bệnh tuyến giáp. Đây là một dòng sản phẩm từ thiên nhiên dùng hải tảo làm thành phần chính, có tác dụng điều hòa miễn dịch tác động vào nguyên nhân gây ra các bệnh lý tuyến giáp. Hải tảo còn có tác dụng làm mềm và thu nhỏ kích thước khối bướu, bổ sung lượng iod cần thiết cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể người bệnh cường giáp. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa khổ sâm, ba chạc, bán biên liên, neem, vừa giúp tác động đến nguyên nhân gây bệnh, vừa cải thiện các triệu chứng của người bệnh cường giáp như lo âu, căng thẳng, tim đập nhanh, tăng thân nhiệt,… vừa ngăn ngừa tái phát bệnh tuyến giáp như suy giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp một cách an toàn và hiệu quả. Đồng thời, nếu bạn kết hợp sử dụng sản phẩm TPBVSK Ích Giáp Vương kèm với thuốc tây sẽ giúp hạn chế những tác dụng phụ của thuốc.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp

Tuyến giáp trạng là một tuyến nội tiết quan trọng của cơ thể, có tác động lớn đến sức khỏe tổng thể của con người. Do đó, việc quan tâm thích đáng đến tuyến giáp và chủ động có các biện pháp chăm sóc, tăng cường tuyến giáp đóng vai trò hết sức quan trọng để giữ gìn cũng như tăng cường sức khỏe toàn trạng cơ thể.
Xuất phát từ nhu cầu trên, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã cung cấp ra thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp. Sản phẩm dùng cho những người đang mắc những bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow.
Với thành phần chính là hải tảo (một loại rong biển có chứa nhiều i-ốt và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng), kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp trong phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp như cường giáp, basedow…; hỗ trợ làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Những người mắc các bệnh rối loạn ở tuyến giáp như cường giáp (Graves – Basedow), Basedow… sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có hiệu quả tốt.
XNQC: 00019/2017/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi