Các loại bướu cổ thường gặp và biện pháp khắc phục

Có nhiều nguyên nhân gây bướu cổ (ảnh minh họa)

Thuốc trị bướu cổ có gây độc hại và vô sinh không?

Bệnh cường giáp và suy giáp: Khác nhau thế nào?

Hồi hộp, nhịp tim nhanh có phải do thuốc trị bướu cổ

Graves là bệnh gì? Có phải bướu cổ?

Các loại bướu cổ thường gặp
Bướu cổ là thuật ngữ được sử dụng khi vùng cổ bị phình to bất thường. Tình trạng này khiến người mắc tự ti, xấu hổ, thậm chí cảnh báo nhiều vấn đề về bệnh lý. Một số loại bướu cổ thường gặp có thể được kể đến như: 
- Bướu cổ đơn thuần (dân gian gọi là bướu cổ lành tính) là loại bướu cổ thường gặp nhất, chiếm 80%. Đây là tình trạng sưng lên của tuyến giáp mà nguyên nhân không phải do ung thư, viêm nhiễm và cũng không có dấu hiệu tăng hoặc giảm hoạt động của tuyến giáp. Bệnh thường gặp ở nữ nhiều hơn nam. Bệnh bướu cổ đơn thuần thường có tình trạng bình giáp (không thay đổi hormone tuyến giáp).
- Bướu cổ do cường giáp hay còn gọi là bướu cường giáp, thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi 20 - 45. Bệnh xảy ra khi hormone tuyến giáp được sản xuất quá mức bình thường, gây nên các triệu chứng điển hình như: Cơ thể suy nhược, hồi hộp, đánh trống ngực, khó thở, ở phụ nữ thấy kinh ra ít; ăn nhiều mà vẫn sút cân; tiêu chảy; tay chân run rẩy, chịu đựng thời tiết nóng kém, hay vã mồ hôi; bệnh nhân thấy tinh thần luôn căng thẳng, mất ngủ, tính tình thất thường;… 
- Bướu cổ nhược giáp: Là tình trạng xảy ra do tuyến giáp không sản sinh đủ hormone cần thiết cho cơ thể, với các biểu hiện bao gồm: Khó tập trung, phản xạ kém, suy nghĩ chậm chạp, nhịp tim chậm, mệt mỏi, sợ lạnh, táo bón, tăng cân không rõ lý do, cơ bắp đau nhức, tê cứng hoặc sưng các khớp xương, khô da, trầm cảm, lãnh đạm, mất ngủ,…
Biện pháp khắc phục bướu cổ hiệu quả, an toàn từ sản phẩm thảo dược
Các bệnh bướu cổ tuy có triệu chứng khác nhau nhưng đều xuất phát chủ yếu từ nguyên nhân rối loạn miễn dịch và sự thiếu hụt iod trong cơ thể. Do đó, mục tiêu điều trị của các bệnh lý tuyến giáp, trong đó có bướu cổ là: Ổn định hệ miễn dịch, điều hòa chức năng tuyến giáp (phần gốc); làm mềm và giảm kích thước bướu cổ, giảm nhẹ triệu chứng bệnh (phần ngọn). Để đạt được mục tiêu trên, nhiều người đã tìm đến sản phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên với tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ đẩy lùi bướu cổ. Một trong số những sản phẩm được người bệnh tin dùng hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính hải tảo kết hợp với những thảo dược quý như cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem,... Hơn 10 năm xuất hiện trên thị trường, sản phẩm luôn nhận được sự đánh giá cao từ giới chuyên gia và phản hồi tích cực của người dùng. 
Tuệ An

SẢN PHẨM THẢO DƯỢC GIÚP TĂNG CƯỜNG SỨC KHỎE TUYẾN GIÁP
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Với thành phần chính là chiết xuất hải tảo - một loại rong biển có chứa nhiều iod và các thành phần dinh dưỡng tự nhiên có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt cho sức khỏe tuyến giáp nói riêng, kết hợp với cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao lá neem, magnesi, kali iodid. sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe của tuyến giáp, hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp, giúp duy trì hoạt động bình thường của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính, người có nguy cơ bướu cổ.
sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 - 6 tháng để có hiệu quả.
Liên hệ hotline miễn cước: 18006103, (ZALO/VIBER): 0902207582.
Website: https://ichgiapvuong.vn/

XNQC: 02021/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết