Người bị hẹp, hở van tim nên kiêng gì để tránh phải thay van tim?

Bạn nên thay đổi lối sống lành mạnh hơn để phòng ngừa bệnh lý hẹp, hở van tim

Người bệnh mạch vành dùng nitromint dạng xịt cần lưu ý gì?

Bị đau thắt ngực, khó thở có phải triệu chứng thiếu máu cơ tim không?

Thiếu máu cơ tim nhẹ có dấu hiệu gì, có dễ trở nặng không?

Dấu hiệu thiếu máu cơ tim giai đoạn đầu và muộn khác nhau thế nào?

ThS.BS. Đỗ Văn Bửu Đan, Trưởng khoa Điện sinh lý tim, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM) trả lời:

Chào bạn!

Cơ thể chúng ta là một thể thống nhất. Do đó, nếu thể trạng bạn yếu, mắc các bệnh lý nhất định, tất cả các bộ phận khác trong cơ thể cũng sẽ bị ảnh hưởng và trái tim cũng không phải là ngoại lệ.

 

Do đó, để có một trái tim khỏe mạnh, phương pháp đầu tiên (trước khi điều trị) mà các bác sỹ chúng tôi thường khuyên người bệnh hẹp, hở van tim là phải có chế độ tập luyện cũng như ăn uống hợp lý. Bình thường, chúng ta cần tập thể dục ít nhất 30 phút/ngày, ít nhất 3 lần/tuần. Đây là mức tối thiểu, còn nếu bạn có thể tập hàng ngày lại càng lý tưởng.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế việc sinh hoạt và làm việc quá căng thẳng. Thức khuya, dùng nhiều điện thoại (smartphone) và máy tính… đều là những việc có thể gây stress cho cơ thể, đặc biệt là gây stress lên van tim, trái tim.

Bên cạnh chế độ tập luyện thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Theo đó, việc duy trì được chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp giảm tình trạng tăng đường huyết, giảm tình trạng cholesterol máu cao… Những yếu tố này đều góp phần bảo vệ, giữ trái tim khỏe, phòng ngừa các bệnh van tim.

Với trường hợp những người đã mắc bệnh lý hẹp, hở van tim ở mức độ trung bình và nặng, người bệnh cần được điều trị phù hợp, bao gồm cả việc chú trọng hơn tới chế độ ăn uống. Điểm quan trọng nhất là người bệnh cần tránh chế độ ăn quá mặn vì điều này có thể gây ra tình trạng giữ nước trong cơ thể. Điều này sẽ khiến tim phải làm việc vất vả hơn, từ đó làm tăng nguy cơ biến chứng suy tim ở người bệnh hẹp, hở van tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) ÍCH TÂM KHANG hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh Dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A/126 Khuất Duy Tiến - Thanh Xuân - Hà Nội.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị