Đâu là những nguyên nhân gây bệnh van tim phổ biến?

Chuyên gia cảnh báo người Việt Nam cần đặc biệt cẩn trọng với bệnh van tim hậu thấp

Thiếu máu cơ tim không được chữa trị kịp thời có thể gây biến chứng gì?

Có dấu hiệu nào nhận biết sớm thiếu máu cơ tim thầm lặng?

Thiếu máu cơ tim là gì, bệnh có những dạng nào?

Những ai có nguy cơ cao bị thiếu máu cơ tim thầm lặng?

ThS.BS. Đỗ Văn Bửu Đan, Trưởng khoa Điện sinh lý tim, Bệnh viện Tim Tâm Đức (TP.HCM) trả lời:

Chào bạn!

Hiện nay, đối với người Việt Nam, có lẽ nguyên nhân gây bệnh lý hẹp, hở van tim nhiều nhất là do bệnh van tim hậu thấp. Điều này tức là khi còn nhỏ, người bệnh đã có tiền căn bị thấp tim, thấp khớp. Sau đó, những căn bệnh này có thể gây tổn thương van tim, dẫn tới làm hỏng van tim khi người bệnh trưởng thành.

 

Để phòng chống bệnh lý hẹp, hở van tim do bệnh van tim hậu thấp, chúng ta cần chú ý chăm sóc sức khỏe răng miệng đầy đủ ngay từ khi còn nhỏ. Nếu gặp phải các tình trạng thấp khớp, thấp tim, bạn cần tới khám tại các bệnh viện để được bác sỹ đưa ra hướng điều trị phù hợp, tránh nguy cơ biến chứng do thấp tim gây ra.

Ngoài nguyên nhân thường gặp trên, còn có một số nguyên nhân khác có thể dẫn tới những dạng bệnh lý tại các van khác nhau. Theo đó, với van 2 lá và van động mạch chủ, tình trạng hẹp, hở van tim là khá phổ biến. Ngược lại, với van động mạch phổi, bệnh lý thường gặp là hẹp van động mạch phổi bẩm sinh ở trẻ nhỏ. Riêng với van 3 lá là van tim ít gặp tổn thương hơn cả. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp bệnh lý van 3 lá bẩm sinh, hoặc hở van 3 lá sau khi bị thấp tim.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - hỗ trợ tăng cường chức năng tim

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang phù hợp cho người bệnh mạch vành, suy tim, hẹp hở van tim, tăng huyết áp, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn mỡ máu.

Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng và kết quả nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Khoa học Đời sống Toàn cầu (Canada) năm 2014. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Ích Tâm Khang có hiệu quả hỗ trợ làm giảm các triệu chứng của suy tim (ho, phù, khó thở, mệt mỏi), giảm cholesterol toàn phần và cholesterol “xấu” LDL trong máu.

ich-tam-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị