Người bị suy thận độ 2 nên và không nên ăn gì để giảm nguy cơ chạy thận?

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng với sức khỏe người bệnh suy thận 2

Kiểm soát suy thận độ 3 an toàn, hiệu quả bằng thảo dược

Kiểm soát suy thận độ 3 an toàn, hiệu quả bằng thảo dược

Suy thận độ 1 creatinin là bao nhiêu?

Sử dụng sản phẩm thảo dược trong hỗ trợ điều trị suy thận

Như thế nào được xem là suy thận độ 2?

Suy thận có 5 cấp độ và để xác định bạn đang bị suy thận ở mức độ nào, chuyên gia sẽ tiến hành đo mức độ lọc máu của thận (GFR).

Suy thận độ 2 là tình trạng chuyển biến sau giai đoạn 1, tức là thận đã bị suy giảm chức năng lọc tiểu cầu khoảng 40 - 50% so với bình thường. Lúc này, thận bị tổn thương nhẹ, tốc độ lọc cầu thận (GFR) từ 60 - 89 ml/phút với các triệu chứng lâm sàng không rõ ràng như: Chán ăn, mệt mỏi, tức 2 bên hố lưng...

Nhìn chung, triệu chứng suy thận độ 2 thường không cụ thể nên rất khó phát hiện. Thông thường, bạn chỉ vô tình phát hiện mình bị bệnh lý này khi làm các xét nghiệm chẩn đoán những vấn đề khác như: Đái tháo đường, tăng huyết áp - hai nguyên nhân chính dẫn đến suy thận.

Người bị bệnh suy thận độ 2 nên ăn gì?

Người bị bệnh suy thận độ 2 nên bổ sung các thực phẩm sau vào khẩu phần ăn:

Quả mọng

Vì sao người bệnh suy thận nên ăn quả mọng?

Quả mọng như: Dâu tây, nam việt quất, mâm xôi, việt quất… là nguồn cung cấp vitamin C, chất xơ và folate tuyệt vời. Ngoài ra, chúng chứa các chất có đặc tính kháng viêm và chống oxy hóa, giúp cải thiện chức năng bàng quang.

Lòng trắng trứng

Lòng đỏ trứng có lượng phốt pho khá cao nên không phù hợp với người bị bệnh thận. Ngược lại, họ có thể ăn lòng trắng trứng bởi đây là nguồn cung cấp protein an toàn với thận.

Các loại rau

Người bị bệnh suy thận độ 2 có thể ăn đa dạng các loại rau, trái cây có màu xanh, đỏ, vàng, tím. Nếu bị kèm đái tháo đường, nên chọn trái cây có chỉ số đường huyết thấp và trung bình như: Táo tây, cam, quýt, bưởi… với số lượng tùy mức kali máu.

Dầu ô liu

Người suy thận độ 2 nên sử dụng dầu ô liu hằng ngày

Dầu ô liu là nguồn cung cấp chất béo an toàn, lại không chứa phốt pho nên người mắc bệnh thận có thể lựa chọn để sử dụng. Phần lớn chất béo trong dầu ô liu là chất béo không bão hòa đơn (acid oleic), có đặc tính kháng viêm.

Cá béo

Các loại cá như: Cá hồi, cá ngừ, cá trích… chứa nhiều acid béo omega-3, giúp giảm viêm và bảo vệ thận hiệu quả.

Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ có hàm lượng kali thấp và nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin B6. Nó cũng chứa acid folic và chất xơ, cần thiết để giúp thận hoạt động tốt hơn.

Người bị bệnh suy thận độ 2 không nên ăn gì?

Khi bị suy thận nói chung và suy thận độ 2 nói riêng, người bệnh sẽ phải tuân theo một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, cần giảm muối và chất đạm. Điều này sẽ giúp kiểm soát lượng chất thải mà cơ thể tạo ra, từ đó giảm bớt gánh nặng cho thận.

Theo đó, người bệnh nên:

- Hạn chế ăn nhiều muối, dầu mỡ.

- Hạn chế ăn nội tạng động vật.

- Kiêng thực phẩm cay nóng (làm tăng nhiệt cơ thể), thực phẩm chứa nhiều kali (trong trường hợp bị tăng kali máu)…

Sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây dành dành – Giải pháp giúp kiểm soát suy thận hiệu quả

Ngoài chế độ dinh dưỡng, tập luyện khoa học, các chuyên gia khuyên người bị bệnh suy thận nói chung và suy thận độ 2 nói riêng nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành để bổ trợ, tăng cường chức năng thận, kiểm soát suy thận hiệu quả, góp phần hạ chỉ số creatinin.

Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe”, khi nói về thành phần chính dành dành của sản phẩm, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện 103 cho biết: Trong dân gian có nhiều vị thuốc rất tốt cho thận, tiêu biểu như cây dành dành. Thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, ngăn ngừa suy thận tiến triển”.

Ngoài dành dành, sản phẩm còn có sự kết hợp của nhiều dược liệu quý khác như: Hoàng kỳ, đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… đều được nghiên cứu chứng minh giúp giảm ure, creatinine, tăng hemoglobin huyết, giúp bổ thận, lợi tiểu, phòng ngừa và hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Có thể thấy, sản phẩm tác dụng tốt với tình trạng suy thận nhờ tác động được cả vào phần gốc và phần ngọn của bệnh. Tức là sản phẩm không chỉ khắc phục các triệu chứng (tiểu đêm, đau lưng, mệt mỏi, buồn nôn, sưng phù, chán ăn, da xanh xao…) mà còn giúp tăng cường chức năng lọc máu, giải độc cho cơ thể, bảo vệ thận, cải thiện sức khỏe, kiểm soát tình trạng thiếu máu, giảm hồng cầu và chỉ số creatinine, đảm bảo chức năng tiết hormone của thận, cân bằng điện giải, kiềm toan, đặc biệt là đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ.

Đặc biệt, theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng khi sử dụng sản phẩm thảo dược Ích Thận Vương (chứa thành phần chính từ cây dành dành) rất cao, lên tới 92,9% - một chỉ số mà hiếm thấy sản phẩm trên thị trường có được.

Trong bối cảnh nhiều sản phẩm được quảng bá có tác dụng với bệnh thận, giới chuyên gia khuyên người dùng nên lựa chọn sản phẩm đứng vững lâu năm trên thị trường, được sản xuất và phân phối bởi công ty uy tín, nhận nhiều giải thưởng cao quý, nhiều người tin dùng, mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành là một trong số ít sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí đó.

 Lê Tuyết

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương 30 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương 180 viên, quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 3846 1530 - 028. 6264 7169
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu