Kiểm soát suy thận độ 3 an toàn, hiệu quả bằng thảo dược

Suy thận độ 3 có chữa khỏi được không?

Người suy thận vẫn có thể sinh con nếu...

Thoát khỏi nỗi tuyệt vọng vì suy thận độ 3 nhờ "bí quyết" lạc quan và TPCN

Làm thế nào để giảm thiểu các biến chứng khi mắc suy thận độ 3?

Chỉ số creatinine 1.35 có phải suy thận độ 3A?

Suy thận độ 3 là gì?

Theo phân tích của Tổ chức Thận học Hoa Kỳ (NKF), suy thận được chia làm 5 giai đoạn từ 1 (nhẹ nhất) - 5 (nặng nhất). Trong đó, suy thận độ 3 chính là thời điểm mà tình trạng bệnh bắt đầu có những chuyển biến nặng, thận xuất hiện các dấu hiệu tổn thương nghiêm trọng hơn. Lúc này, tốc độ lọc cầu thận chỉ còn khoảng 30 - 59 ml/phút. Những bệnh nhân suy thận ở giai đoạn này có thể được chia nhỏ hơn dựa trên chỉ số GFR như sau:

- Suy thận giai đoạn 3a: GFR 45 - 59 ml/phút/1,73m².

- Suy thận giai đoạn 3b: GFR 30 - 44 ml/phút/1,73m².

Nếu như suy thận độ 1, độ 2, người bệnh khó nhận thấy các bất thường thì ở giai đoạn 3, những triệu chứng xuất hiện nhiều hơn, cụ thể: Mất ngủ, đêm nằm trằn trọc không yên; Người mệt mỏi, có tình trạng khó thở, da xanh xao; Cơ thể bị giữ nước dẫn tới chân tay phù nề; Đau, nhức mỏi cơ và vùng thắt lưng…

Suy thận độ 3 có chữa khỏi được không?

Nhiều người thắc mắc: Suy thận độ 3 có chữa được không? Câu trả lời là việc điều trị suy thận giai đoạn này chỉ có thể làm giảm triệu chứng hoặc kìm hãm sự tiến triển của bệnh. Chính vì vậy, khả năng chữa khỏi suy thận độ 3 là hoàn toàn không thể. Tuy nhiên, nếu điều trị đúng đắn, cơ địa đáp ứng tốt với thuốc và tình trạng tổn thương thận chưa quá nặng nề thì vẫn có cơ hội sống hòa bình với bệnh.

Với giai đoạn suy thận độ 3a thì người bệnh chưa cần phải lọc máu. Chức năng của thận có thể được bảo tồn và ngăn chặn được sự phát triển thông qua một số lưu ý như: Kiểm soát biến chứng, dùng thuốc và chế độ ăn phù hợp. Khi bệnh chuyển sang giai đoạn 3b, một số trường hợp bắt đầu có chỉ định lọc máu. Người bị suy thận độ 3 phải đặc biệt lưu ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, giúp bảo tồn được chức năng thận và sức khỏe tổng thể, hỗ trợ quá trình điều trị thuận lợi hơn. Cụ thể:

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp với tình trạng bệnh, hạn chế ăn muối và các thực phẩm chứa nhiều kali, phốt pho, đạm.

- Tăng cường ăn một số loại ngũ cốc, trái cây và rau quả.

- Chú ý đến thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức và nên vận động khoa học.

- Thường xuyên đo lường chỉ số huyết áp, nhịp tim trong quá trình điều trị để kịp thời kiểm soát và trì hoãn tốc độ phát triển của bệnh.

Kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược - Giải pháp giúp kiểm soát suy thận độ 3 an toàn, hiệu quả

Các phương pháp điều trị hiện nay thường tập trung cải thiện triệu chứng mà không tác động vào nguyên nhân cốt lõi gây suy thận là cần bổ thận, tăng cường năng lượng cho tế bào thận, tăng cường chức năng thận. Do vậy, bệnh có xu hướng tiến triển nhanh sang giai đoạn cuối, người mắc phải nhận chỉ định chạy thận, ghép thận. Mặt khác, thuốc tây thường có nguồn gốc tổng hợp, ít thân thiện với cơ thể nên gây nhiều tác dụng phụ.

Để tăng cường sức khỏe của thận, ngăn chặn suy thận độ 3 tiến triển nhanh và giảm nguy cơ chạy thận nhân tạo, người bệnh ngoài có 1 chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt hợp lý thì nên tìm đến giải pháp tích cực hơn, tăng cường chức năng thận từ bên trong, đó là bổ sung các thảo dược tốt cho thận, tiêu biểu như dành dành. Theo đông y, cành và lá cây dành dành có vị đắng chát, tính hàn, thường dùng để hỗ trợ .chữa các bệnh liên quan đến thận, suy giảm chức năng thận, điều hòa huyết áp, tăng cường hệ miễn dịch ở thận cũng như lưu thông máu.

Trong chương trình “Tư vấn sức khỏe” được phát sóng trên kênh truyền hình Quốc hội, PGS.TS Trần Đình Ngạn - Nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện 103 cho biết: “Trong dân gian có nhiều vị thuốc rất tốt cho thận, tiêu biểu như cây dành dành - thảo dược này được nghiên cứu năm 2017 chứng minh có tác dụng bảo vệ thận, ức chế quá trình dịch chuyển biểu mô, trung mô. Do vậy ức chế quá trình xơ hóa thận, chống lại sự mất chức năng của thận, từ đó ngăn ngừa suy thận tiến triển”.

Để tăng cường tác dụng trong kiểm soát suy thận, các nhà khoa học đã lấy vị thuốc này làm thành phần chính, kết hợp với nhiều thảo dược quý khác như đan sâm, linh chi đỏ, trầm hương, râu mèo, mã đề… tạo nên viên nén tiện dùng.

Chính bởi được tạo thành từ những thành phần thảo dược quý đã được nhiều nghiên cứu trên thế giới khẳng định tác dụng với các trường hợp suy thận, giảm chức năng thận nên sản phẩm có hiệu quả 3 trong 1:

- Hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng, tăng cường năng lượng cho tế bào thận từ đó giảm tổn thương thận, làm chậm tiến trình suy thận.

- Hỗ trợ bảo vệ và tăng cường chức năng thận, tăng đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể.

- Hỗ trợ tăng cường năng lượng cho tế bào thận, giúp bổ máu, giảm nhẹ triệu chứng bệnh.

Hơn nữa, sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên, thân thiện với cơ thể, dễ dung nạp nên không gây tác dụng phụ và có thể dùng kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Trong bối cảnh trên thị trường có rất nhiều sản phẩm được giới thiệu với công dụng phòng ngừa và cải thiện suy thận, chuyên gia khuyên mọi người nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm thảo dược theo các tiêu chí nổi bật: Lịch sử ra đời và phát triển lâu năm trên thị trường, được sản xuất - phân phối bởi đơn vị uy tín, thực tiễn nhiều người sử dụng tích cực, thành phần được nghiên cứu và được giới thiệu tại hội thảo chuyên ngành. Đó chính là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành.

Đặc biệt, theo khảo sát mới nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, tỷ lệ người dùng hài lòng khi dùng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ cây dành dành lên tới 92,9%.

Linh Ngọc

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Thận Vương – Sản phẩm cho người bị suy thận, chạy thận
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương là sự kết hợp giữa các thảo dược quý như: Dành dành, đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề, Coenzyme Q10, L-carnitine. Sản phẩm có tác dụng: Tăng cường chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận. Hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: Phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.
Hiện nay, nhãn hàng Ích Thận Vương đang triển khai chương trình:
- Mua 6 tặng 1: Khi mua 6 hộp Ích Thận Vương (30 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên cùng loại.
- Mua 1 tặng 1: Khi mua 1 hộp Ích Thận Vương (180 viên), quý khách sẽ được tặng 1 hộp 30 viên.
Hơn nữa, nhằm khẳng định chất lượng sản phẩm, nhãn hàng Ích Thận Vương tự tin cam kết hoàn lại 100% tiền cho khách hàng nếu sử dụng không hiệu quả. Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Tiếp thị bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội
ĐT: 024. 3846 1530 - 028. 6264 7169
Số GPQC: 01502/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu