Người cao tuổi nhất thế giới qua đời

Cụ bà Susannah Mushatt Jones. Ảnh: New York Times.

Đối phó với trầm cảm ở người cao tuổi

Trẻ ăn chơi ăn vô độ, già gặp hoạ khôn lường

Ăn chay giúp sống thọ hơn gần 4 năm

Bí quyết sống thọ hơn 100 tuổi

Reuters dẫn thông tin từ nhóm nghiên cứu Gerontology cho biết cụ bà Susannah Mushatt Jones, 116 tuổi, người cao tuổi nhất thế giới, qua đời hôm qua tại thành phố New York.

Với việc cụ bà Jones qua đời, cụ bà Emma Morano-Martinuzzi, 116 tuổi, ở Italy, hiện trở thành người cao tuổi nhất thế giới còn sống, theo nhóm nghiên cứu.

Cụ Jones sinh năm 1899 ở hạt Lowndes, bang Alabama, và chuyển tới New York năm 1923. Cụ không có con sau cuộc hôn nhân ngắn ngủi 5 năm. Cụ Jones bị mù, nặng tai và phải ngồi xe lăn nhưng vẫn tự nấu ăn đến tận năm 100 tuổi. 

Theo bà Lois Judge, cháu gái cụ Jones, bí quyết sống lâu của người phụ nữ này là ăn 4 miếng thịt xông khói, trứng và yến mạch mỗi sáng, đều đặn suốt 365 ngày trong năm. Hàng ngày, cụ lên giường lúc 19h và ngủ khoảng 10 tiếng. Ban ngày cụ vẫn tranh thủ chợp mắt trong phòng khách.

Cụ Jones luôn cảm thấy phấn khích khi đoàn tụ cùng người thân và tổ chức tiệc nướng ngoài trời vào mỗi cuối tuần. Hàng ngày cụ uống vitamin tổng hợp và thuốc huyết áp. Cụ không bao giờ uống rượu hay hút thuốc. 

Danh hiệu người lớn tuổi nhất thế giới thuộc về cụ bà Jeanne Calment, Pháp. Cụ qua đời năm 1997 khi được 122 năm và 164 ngày tuổi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội