Đối phó với trầm cảm ở người cao tuổi

Người cao tuổi cần sự quan tâm của con cháu

Không phải cứ già là trầm cảm!

Mất ngủ kéo dài - Coi chừng mất mạng!

Thuốc chống trầm cảm: Uống vào tăng thêm bao bệnh tật

Diễn viên Việt Trinh từng thường xuyên nghĩ đến cái chết vì trầm cảm

Đôi khi, các triệu chứng trầm cảm có thể được xoa dịu nhờ những tác động mang tính cộng đồng. Chính vì vậy, người cao tuổi cần được cộng đồng, gia đình giúp đỡ để thoát khỏi tình trạng bị cách ly hoặc cô đơn. 

Người cao tuổi cần được gia đình, cộng đồng giúp đỡ để phòng ngừa và điều trị trầm cảm

Dưới đây là một số hoạt động giúp giảm các triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi.

Tập thể dục: Nhiều nghiên cứu cho thấy, việc luyện tập thể dục mang tới nhiều tác dụng giống như hiệu quả của thuốc chống trầm cảm, đồng thời cũng không gây ra tác dụng phụ nào.

Người cao tuổi có thể bắt đầu từ những bài tập đơn giản như đi bộ với quãng đường phù hợp với thể lực, làm việc nhà nhẹ nhàng.

Kết nối với những người xung quanh: Chẳng bao giờ là quá muộn để xây dựng những tình bạn mới. Người cao tuổi bị trầm cảm có thể tham gia một đội/ nhóm hỗ trợ cho bệnh nhân trầm cảm, một câu lạc bộ sách, nhóm người cùng sở thích nào đó, hoặc đơn giản là nối lại liên lạc với những người quen cũ.

Chẳng bao giờ là muộn để kết bạn

Ngủ đủ giấc: Nếu thiếu ngủ, những triệu chứng trầm cảm sẽ ngày một trầm trọng hơn. Hãy ngủ khoảng 7 – 9 giờ mỗi đêm.

Ăn uống lành mạnh: Người cao tuổi nên cắt giảm đường trong chế độ ăn hàng ngày, tránh xa những loại thực phẩm “rác”. Chọn những thực phẩm lành mạnh và bổ sung vitamin hàng ngày.

Giúp đỡ người khác: Đây là một biện pháp rất tốt giúp người già cảm thấy tự tin hơn về bản thân và mở rộng những mối quan hệ xã hội.

Chăm sóc thú cưng: Nuôi một con vật nào đó, chẳng hạn như nuôi chó, có thể giúp người già vừa có cơ hội tập luyện, vừa có niềm vui trong cuộc sống hàng ngày.

Chăm sóc thú cưng cũng là cách giúp xoa dịu tâm hồn

Sử dụng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, một trong những xu hướng hỗ trợ điều trị trầm cảm, tăng cường sức khỏe tâm - thần kinh ở người cao tuổi là sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần chính chiết xuất từ cao hợp hoan bì, kết hợp với hồng táo, táo nhân... giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu, mất ngủ, cải thiện triệu chứng trầm cảm ở người cao tuổi.

Song song với việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ, người cao tuổi nên phối hợp thêm một số biện pháp hỗ trợ điều trị như trên để tăng cường sức khỏe tinh thần và thể chất. 

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng – viên nén Kim Thần Khang giúp tăng cường sức khỏe thần kinh, giải tỏa trầm cảm
TPCN Kim Thần Khang có thành phần chính là cao hợp hoan bì, kết hợp với cao táo nhân, cao hồng táo, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim,… Sản phẩm giúp dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần, giảm căng thẳng và suy nhược thần kinh; cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, trầm cảm, lo âu, stress, bồn chồn; giúp tăng cường sức khỏe thần kinh trong hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh; cải thiện sức khỏe của cơ thể, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, trầm cảm, khó tập trung và suy nhược thần kinh.
TPCN Kim Thần Khang được dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, đau nhức mình mẩy, bồn chồn, đánh trống ngực.
Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1198/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh