6 điều bạn nên làm trước khi tẩy lông bằng laser

Những lưu ý trước khi tẩy lông bằng laser

Cách tẩy lông mặt bằng nguyên liệu tự nhiên, an toàn và hiệu quả

Tẩy lông bằng laser có gây ung thư?

Video: 7 lý do "nói không" với triệt lông vùng kín

Có nên dùng thuốc tẩy lông?

Chọn bác sỹ da liễu đáng tin cậy: Chọn một bác sỹ da liễu đáng tin cậy và một phòng khám tẩy lông bằng laser nổi tiếng. Hãy chắc chắn rằng các dịch vụ được thực hiện bởi những chuyên gia có trình độ và được đào tạo. Nếu bạn không chắc chắn về chất lượng của các thẩm mỹ viện hoặc phòng khám, bạn có thể kiểm tra các thông tin của phòng khám trên internet và ở đấy sẽ có những đánh giá của các khách hàng đã từng đến phòng khám này.

Trao đổi kỹ với bác sỹ: Nếu còn lo lắng việc tẩy lông bằng laser sẽ gây bỏng hoặc sẽ để lại các vết sẹo... thì hãy trao đổi kỹ với các bác sỹ da liễu trước khước khi quyết định. Bạn cũng nên hỏi các bác sỹ về cách thực hiện kỹ thuật tẩy lông bằng laser, nó sẽ kéo dài bao lâu, kết quả cuối cùng như thế nào, làm thế nào để chăm sóc cho làn da trước và sau khi điều trị...

Thử nghiệm trên 1 vùng da: Cũng giống như các loại kem tẩy lông, lần đầu tiên sử dụng bạn cần làm thử nghiệm trên 1 vùng da nhỏ để kiểm tra độ nhạy cảm của da. Tương tự, trước khi thực hiện tẩy lông bằng laser, hãy yêu cầu các bác sỹ da liễu hoặc các kỹ thuật viên thực hiện thử nghiệm trên 1 vùng da nhỏ để kiểm tra xem bạn có dị ứng hay không. Nếu xuất hiện tình trạng phát ban, mẩn đỏ thì hãy dừng lại ngay lập tức.

Kiểm tra da: Tùy thuộc vào làn da của bạn mà các bác sỹ da liễu sẽ đưa ra những thay đổi khi tiến hành tẩy lông bằng laser. Vì thế, hãy chắc chắn rằng các bác sỹ đã kiểm tra làn da của bạn trước khi họ bắt đầu.

Theo dõi: Thông thường, phải mất khoảng 4 – 6 lần thì kỹ thuật tẩy lông bằng laser mới có thể triệt sạch lông được. Vì vậy bạn cần thực hiện đúng theo các khuyến cáo của bác sỹ da liễu và thực hiện đủ lộ trình của kỹ thuật để có được làn da mịn màng.

Chăm sóc sau mỗi lần thực hiện tẩy lông: Vì phải mất khoảng 4 – 6 lần thực hiện thì mới mang lại hiệu quả, vì thế sau mỗi lần thực hiện bạn cần có các biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ làn da. Hãy luôn mang theo kem chống nắng và mặc quần áo phù hợp để bảo vệ làn da của bạn.

Quá trình tẩy lông có thể khiến làn da bị thâm sạm. Do vậy, đừng quên chăm sóc làn da bằng các sản phẩm mỹ phẩm phù hợp giúp dưỡng ẩm, làm sáng và mềm da. Đồng thời, kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên để làm da sáng hồng khỏe khoắn từ bên trong. 
Trần Ngọc H+ (Theo Healthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp