Trại hè cho trẻ em thành phố - chọn sao cho hiệu quả?

Mùa hè là khoảng thời gian cho các con được vui chơi, nghỉ ngơi sau một năm học hành vất vả.

Không mớm thức ăn cho trẻ để phòng bệnh tay chân miệng

Có nên dùng kem chống nắng cho trẻ?

Tuyệt đối không cho trẻ uống sữa với những thứ này!

5 cách tự nhiên trị đau bụng cho trẻ sơ sinh

1. Đặt mục tiêu: Nhân vật chính của trại hè chính là các con chứ không phải các công ty tổ chức sự kiện. Hãy tìm hiểu xem con thích điều gì, khả năng và sức khỏe của con ra sao để chọn một trại hè phù hợp với con. Đừng quá áp đặt cho con theo ý thích của bố mẹ nếu bạn muốn con có những ngày hè ý nghĩa và vui vẻ.

Vui chơi cũng cần phải có sức khỏe thật tốt. Bạn cần chuẩn bị sức khỏe cho con khi tham gia trại hè vì mùa hè cũng là mùa nắng nóng dịch bệnh. Tốt nhất là chọn 1 sản phẩm TPCN tăng cường miễn dịch để giúp con tăng đề kháng và hàng ngày đừng quên nhắc con dùng nhé.

2. Mức chi phí hợp lý với nhu cầu và khả năng: Quá nhiều những trại hè từ nội địa cho đến xuất ngoại với những lời mời mọc hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn nên chọn một trại hè có mức giá hợp lý với nhu cầu, định hướng ban đầu cho con. Đừng nên hùa theo số đông vì mỗi con có một khả năng, sở thích khác nhau. Không phải cứ trại hè phải nhiều tiền mới tốt và ngược lại.

3. Giúp con hòa mình vào thiên nhiên: Hãy giúp con quên đi những ngày làm bạn với phim hoạt hình và đồ chơi công nghệ. Hòa mình vào thiên nhiên, khám phá những điều thú vị từ hoa lá, cỏ cây, đồng ruộng…sẽ giúp con có được những trải nghiệm quý báu, tăng khả năng tư duy, sáng tạo và có cái nhìn tích cực với thế giới quan xung quanh.

Hòa mình vào thiên nhiên

4. Khuyến khích con tham gia vận động: Một trại hè tại gia với việc cho con về quê ở với ông bà, động viên con tham gia những công việc đồng áng, giúp đỡ việc gia đình cũng là một hình thức không tồi. Đừng quên trả công xứng đáng cho những lao động dù cỏn con của các bé vì đó chính là hình thức cổ vũ động viên thiết thực và hiệu quả nhất. Tham gia những môn thể thao cũng giúp con nâng cao thể trạng và có tinh thần sảng khoái.

5. Rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh: Những trại hè tiếng Anh sẽ giúp con nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh thông qua việc các con được thực hành kỹ năng với những giáo viên bản ngữ. Hình thức vui chơi tự nhiên này là một cách học mà chơi rất hiệu quả với những bé vốn ngại và sợ học tiếng Anh trên ghế nhà trường.

6. Huấn luyện con biết tự lập: Nghỉ hè là khoảng thời gian các con được thoải mái thời gian vì vậy rất nhiều gia đình cho con tự do ngủ muộn, dậy muộn, ăn uống không đúng giờ, đúng bữa… Đây không phải là nghỉ hè mà là ngủ hè. Nhiều bé sau nghỉ hè tăng cân vùn vụt cũng vì lý do này. Những trại hè quân đội, khóa tu mùa hè sẽ thích hợp với những bé có thói quen ỉ lại, lười vận động.

Câu lạc bộ bóng đá là môn vận động yêu thích của các bé trai

7. Khuyến khích năng khiếu của con: Rất nhiều em bé có năng khiếu nghệ thuật nhưng do trong năm học không có nhiều thời gian để học câu lạc bộ. Hãy dành cả mùa hè cho con được tham gia vào những câu lạc bộ nghệ thuật mà con yêu thích. Rất nhiều em bé đã tìm được định hướng cho cuộc đời mình từ việc được phát triển năng khiếu sau những dịp hè ngắn ngủi. 

Phương Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ