Người già thường xuyên bị đau đầu là bệnh gì?

Người già bị đau đầu cần đi khám bác sỹ để tìm nguyên nhân gây bệnh

Những loại dược thảo tự nhiên trị bệnh đau đầu

7 đồ uống giúp bạn giảm cơn đau đầu ngay tức thì

Điểm danh thủ phạm gây đau đầu

Thuốc tránh thai gây buồn nôn và đau đầu?

GS.TS.BS Lê Đức Hinh - Chủ tịch Hội Thần kinh học Việt Nam, cho biết:

Chào bạn! Có nhiều nguyên nhân gây đau nhức đầu ở người cao tuổi. Những nguyên nhân lành tính có thể gặp là nhiễm cảm cúm, bệnh lý đốt sống cổ, ảnh thưởng thuốc..., ngoài ra còn những nguyên nhân khác nguy hiểm hơn có thể gặp ở người cao tuổi là bệnh lý mạch máu não, nhiễm trùng.

Ảnh hưởng của thuốc là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh đau đầu ở người cao tuổi. Tác dụng phụ của một số loại thuốc là nguyên nhân trực tiếp gây ra cơn đau đầu, do đó khi sử dụng thuốc trong điều trị bệnh với người cao tuổi cần thận trọng, tránh những tác dụng phụ không mong muốn. 

Người cao tuổi bị đau đầu cũng có thể là do di chứng sau tai biến mạch máu não. Vì vậy, nếu người cao tuổi đã từng trải qua tai biến cần cẩn trọng, nên điều trị tận gốc bệnh, tránh để xảy ra những biến chứng đang tiếc.  

Với người già, rối loạn tuần hoàn não cũng có thể dẫn đến bệnh đau đầu. Đau đầu do rối loạn tuần hoàn não thường kèm theo các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ. Nguy hiểm hơn, những cơn đau đầu kéo dài có thể biến đổi thành các bệnh lý nguy hiểm khác như tim đập nhanh, rối loạn huyết áp hay gây tai biến mạch máu não. 

 Do có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng đau đầu của mẹ bạn nên bạn đưa mẹ tới gặp bác sỹ để kiểm tra toàn diện và xử trí thích hợp tùy nguyên nhân. Bạn không nên tự ý cho mẹ sử dụng thuốc giảm đau vì thuốc có thể mang lại nhiều tác dụng phụ đến gan, thận. Để giảm các cơn đầu, mẹ bạn nên có lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, thể thao, lao động vừa phải, phù hợp với sức khỏe và cần có chế đố ăn uống hợp lý. 

Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh!

Gia Hân H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị