Điểm danh thủ phạm gây đau đầu

Uống nhiều cà phê có thể gây đau đầu

Đau đầu do đi bơi là bị làm sao?

Đau đầu mạn tính vì công nghệ hiện đại

Cắt cơn đau đầu không dùng thuốc

Vì sao ăn nhiều trứng muối lại mệt mỏi, đau đầu?

1. Chocolate: Các nghiên cứu gần đây cho thấy, 22% người bị đau đầu và đau nửa đầu được xác định là do ăn chocolate. Tuy tỷ lệ không cao nhưng hạn chế loại thực phẩm này cũng phần nào giúp phòng ngừa chứng đau nửa đầu có thể ghé thăm bạn một cách thường xuyên.

2. Uống nhiều rượu: Lưu lượng máu đến não sẽ gia tăng đột biến nếu uống nhiều rượu. Không chỉ tác động tới mức độ tỉnh táo của người uống, nó còn gây ra triệu chứng nhức đầu dai dẳng trong và sau khi sử dụng rượu.  

3. Cà phê: Mặc dù caffeine có thể giúp bạn tỉnh táo và thoát khỏi cơn đau nửa đầu nhưng sử dụng quá nhiều caffeine lại có thể gây phản tác dụng.

4. Pho mát: Chất tyramine có trong pho mát có thể gây ra triệu chứng đau đầu.

5. Bột ngọt: Nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều bột ngọt có thể gây ra chuột rút, tiêu chảy và các cơn đau đầu nặng (chiếm khoảng 10 – 15% nguyên nhân gây đau đầu).

6. Đồ lạnh: Ăn kem hoặc uống nước uống lạnh một cách vội vàng có thể gây đau nửa đầu. Nhưng cơn đau sẽ biến mất nhanh chóng. Để phòng ngừa cơn đau này, bạn nên ăn kem hoặc uống thức uống lạnh chậm rãi, từ từ.

7. Chuối: Ngoài pho mát, tyramine cũng có trong chuối và có thể kích hoạt các cơn đau nửa đầu.

8. Thịt đã chế biến: Nitrat và nitrit được sử dụng làm chất bảo quản trong xúc xích, thịt xông khói... có thể làm giãn mạch máu và kích hoạt triệu chứng đau đầu ở một số người.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp