Người nhà sản phụ tử vong ở Huế tụ tập tại Sở Y tế

Sáng 29/8, hơn chục người ở thôn Dạ Khê, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế tụ tập tại trụ sở Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế. Gia đình sản phụ T. yêu cầu Sở Y tế Thừa Thiên Huế phải trả lời nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị T. cùng con gái, và cho rằng nếu chưa có kết quả thì phải hẹn thời gian trả lời.

Ông Lê Văn Hà, em của sản phụ bị tử vong bức xúc: “Gia đình xin chuyển viện nhưng bác sỹ của bệnh viện không chuyển lên tuyến trên. Chính vì vậy gia đình chúng tôi rất bức xúc”.

Được biết, trước đó, ngày 7/7, chị T. đến Bệnh viện thành phố Huế khám và xin chuyển lên tuyến trên để chờ sinh vì thai nhi đã quá ngày dự sinh nhưng bác sỹ không đồng ý. Đến sáng 9/7, chị nhập Bệnh viện thành phố Huế và được chỉ định sinh thường.


Đại diện Sở Y tế làm việc với gia đình sản phụ

Đến 13h30’ cùng ngày, bác sỹ thông báo sản phụ T. nguy kịch phải chuyển lên tuyến trên. Khi chuyển đến khoa Sản Bệnh viện Trung ương Huế, sản phụ đã hôn mê sâu, tim đập yếu, không có mạch, xuất huyết. Mặc dù được các sỹ Bệnh viện Trung ương Huế tích cực cứu chữa, nhưng mẹ con sản phụ đã tử vong vào tối cùng ngày.

Trước sự việc trên, Bộ Y tế yêu cầu Bệnh viện Trung ương Huế và Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế làm rõ nguyên nhân và báo cáo về trường hợp hai mẹ con sản phụ L.T.T. tử vong.

Công an thành phố Huế đã vào cuộc điều tra. Tuy nhiên, gần 2 tháng trôi qua, nguyên nhân cái chết của 2 mẹ con sản phụ này vẫn chưa được làm sáng tỏ, gây bức xúc cho người nhà nạn nhân.

Bác sỹ Bùi Minh Bảo, Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Sở Y tế đã làm việc trực tiếp với các bác sỹ kíp trực tại Bệnh viện thành phố Huế, Hội đồng chuyên môn (gồm Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế và Bệnh viện Trung ương Huế) đã đưa ra đánh giá ban đầu. Nguyên nhân sản phụ tử vong có thể do thuyên tắc ối.

Tuy nhiên, do cơ quan công an đang tiến hành điều tra vụ việc nên Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế chưa thể đưa ra kết luận cụ thể.

CTV2
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn