Đồ uống tuyệt vời cho người bị tăng huyết áp

Sử dụng đồ uống phù hợp rất có lợi cho người bị tăng huyết áp

Tăng huyết áp dùng Thực phẩm chức năng nào?

Ăn gì để phòng tăng huyết áp?

Cảnh báo thời khắc nguy hiểm trong ngày với người tăng huyết áp

Biện pháp phối hợp chữa tăng huyết áp

Cần tây

Dùng loại càng tươi càng tốt, rửa thật sạch, giã nát rồi ép lấy nước (nếu có máy ép thì càng tốt). Chế thêm một chút mật ong, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 40ml. Nghiên cứu hiện đại cho thấy, nước ép cần tây có tác dụng làm giãn mạch, lợi niệu và hạ huyết áp.

Cà chua

Cà chua có công dụng thanh nhiệt giải độc, lương huyết bình can và hạ huyết áp. Nó là thực phẩm rất giàu vitamin C và P, nếu ăn thường xuyên mỗi ngày 1 - 2 quả cà chua sống hoặc 1 ly sinh tố cà chua sẽ có khả năng phòng chống tăng huyết áp rất tốt, đặc biệt là khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt.

Cà rốt

Cà rốt có tác dụng làm mềm thành mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu và ổn định huyết áp. Nên dùng dạng tươi, rửa sạch, ép lấy nước uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần chừng 50ml. Đây là thứ nước giải khát đặc biệt tốt cho những người bị tăng huyết áp có kèm theo tình trạng đau đầu, chóng mặt.

Người bị tăng huyết áp nên ưu tiên uống nước ép cà rốt

Sữa đậu nành

Đây là đồ uống lý tưởng cho người bị tăng huyết áp, có công dụng phòng chống xơ vữa động mạch, điều chỉnh rối loạn lipid máu. Mỗi ngày, bạn nên dùng 1.000ml sữa đậu nành pha với 100gr đường trắng, chia uống vài lần trong ngày.

Táo

Táo chứa nhiều kali có thể kết hợp với lượng natri dư thừa để đào thải ra bên ngoài, giúp cho cơ thể duy trì huyết áp ở mức bình thường. Mỗi ngày, bạn nên ăn 3 quả hoặc ép lấy nước uống 3 lần, mỗi lần chừng 50ml.

Táo giúp cơ thể duy trì huyết áp ở mức bình thường

Sữa

Một ly sữa không kem với hàm lượng calci và kali cao sẽ làm giảm chỉ số huyết áp, giúp bạn cảm thấy khoẻ hơn.

Cam và nước cam ép cam

Cam là loại quả chứa nhiều calci và kali, chúng sẽ ngăn chặn những tác động của natri (muối) trong cơ thể. Khi bạn hấp thu lượng natri cao sẽ làm cho cơ thể giữ nước, dẫn đến tăng thể tích máu và từ đó làm tăng huyết áp. Để điều hòa được huyết áp, một người khỏe mạnh cần 4.700mg kali một ngày.

Nước chè xanh

Chè xanh là một loại nước uống có giá trị dinh dưỡng, thành phần cơ bản của chè có tanin. Nhờ tanin mà chè có vị chát đặc hiệu. Và đặc biệt, chè xanh có tác dụng giảm xơ vữa động mạch, giảm cholesterol trong máu thường xảy ra ở người tăng huyết áp. Vì vậy, người bị tăng huyết áp uống nước chè xanh là rất tốt.

Loại nước uống bình dân này rất tốt cho người bị tăng huyết áp

Ca cao

 Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra trong ca cao có chứa những hợp chất làm giãn thành mạch máu giúp cải thiện tình trạng bệnh ở những bệnh nhân tăng huyết áp.

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp