Người về tỉnh Tuyên Quang phải tự xét nghiệm COVID-19, Hà Nội ra mắt trạm y tế online

Cả nước có thêm 15.684 ca mắc COVID-19, riêng Hà Nội gần 3.000 ca

TP.HCM phát hiện thêm 17 ca nhiễm biến thể Omicron

Vaccine phòng COVID-19 có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt?

Việt Nam đã có hơn 2 triệu ca mắc COVID-19

Bài học COVID: Giữ bàn tay sạch

Theo VnExpress, thống kê của Bộ Y tế cho thấy đến ngày 16/1, toàn quốc có 33 tỉnh, thành vùng xanh; 23 tỉnh vùng vàng, không có tỉnh vùng đỏ. 7 tỉnh, thành vùng cam (cấp 3) là: Bình Phước, Bình Định, Hải Phòng, Hậu Giang, Thừa Thiên Huế, Tây Ninh, Vĩnh Long.

Tuyên Quang là 1 trong các tỉnh vùng xanh ở phía Bắc. Tỉnh yêu cầu tất cả người đến lưu trú, trở về tỉnh phải tự xét nghiệm, báo cáo kết quả với chính quyền địa phương. Nếu có kết quả dương tính phải cách ly, điều trị theo quy định. Nếu kết quả âm tính thì tự theo dõi sức khỏe tại nhà 7 ngày, kịp thời báo cho cơ quan y tế gần nhất nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, như: ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác để theo dõi và xử trí theo quy định.

Tuần qua, Hà Nội liên tục dẫn đầu cả nước về số ca mắc COVID-19 trong 24 giờ, có ngày đạt đỉnh trên 3.000 ca. 82% F0 tại Thủ đô được điều trị tại nhà. Theo Sức khỏe & Đời sống, để hỗ trợ người bệnh nhanh nhất, mới đây, phường Trúc Bạch (quận Ba Đình, Hà Nội) đã ra mắt mô hình trạm y tế online đầu tiên tại Thủ đô trên nền tảng Facebook. Đồng thời, fanpage này cũng được kết nối với các tài khoản mạng xã hội Zalo từ UBND phường đến các tổ dân phố trong công tác phòng, chống dịch.

Tại phía Nam, An GiangBình Dương là 2 vùng xanh, với tình hình dịch đang có chuyển biến tích cực. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 An Giang cho biết, ngày 16/1, toàn tỉnh ghi nhận 61 ca mắc COVID-19, số ca thấp nhất trong nhiều tháng.

Liên tiếp trong 2 tuần qua, mỗi ngày Bình Dương chỉ ghi nhận dưới 100 ca COVID-19/ngày. Bên cạnh đó, số ca tử vong ở mức thấp, dao động từ 1 đến 5 ca/ngày. Ngành y tế Bình Dương đánh giá, số ca mắc COVID-19 tử vong trong những ngày gần đây thấp nhất kể từ khi đợt dịch thứ tư bùng phát và ghi nhận ca tử vong đầu tiên.

Trong ngày 15/1, cả nước có thêm 1.057.845 liều vaccine phòng COVID-19 được sử dụng, nâng tổng số liều vaccine đã được tiêm lên hơn 16 triệu liều.

Mới đây, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé gái 2 tháng tuổi, ở Hà Nội, nhập viện trong tình trạng tím tái, ngừng thở, ngừng tim trước khi đến bệnh viện. Mặc dù được hồi sức tim phổi tích cực, nhưng trẻ không qua khỏi. Theo lời kể của gia đình, khoảng 18 giờ cùng ngày, mẹ cho trẻ bú trong tư thế nằm, sau đó, mẹ ôm trẻ ngủ, mặt trẻ áp vào ngực mẹ. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, khi mẹ tỉnh dậy phát hiện trẻ trong tình trạng tím tái toàn thân, không thở.

Đây được gọi là hội chứng tử vong đột ngột ở trẻ nhỏ, có liên quan nhiều đến giấc ngủ. Các gia đình cần nâng cao cảnh giác, tạo môi trường an toàn cho giấc ngủ của trẻ: Cho trẻ nằm ngửa khi ngủ; Thường xuyên quan sát trẻ; Để nhiệt độ phòng phù hợp, thông thoáng quần áo, không trùm đầu trẻ...

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn