TP.HCM phát hiện thêm 17 ca nhiễm biến thể Omicron

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 16/1

Việt Nam đã có hơn 2 triệu ca mắc COVID-19

Bài học COVID: Giữ bàn tay sạch

Một số vấn đề sức khỏe sau khi mắc COVID-19

WHO phê duyệt thêm 2 phương thuốc mới điều trị COVID-19

Hành trình phát triển "chưa từng có trong lịch sử" của vaccine AstraZeneca

Tối ngày 15/1, Bộ Y tế cho biết 24h qua cả nước có 51.744 bệnh nhân COVID-19 trên cả nước khỏi bệnh, cao gấp hơn 10 lần so với số khỏi trong ngày 14/1. Đây là lần lần thứ 2 trong 1 tuần qua, số bệnh nhân COVID-19 khỏi trong 1 ngày vượt mốc con số 50.000.

Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị tuyệt đối không để xảy ra tình trạng khan hiếm, thiếu thuốc phục vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, phòng chống dịch COVID-19 và dịch bệnh mùa Đông- Xuân; đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý, không để xảy ra tình trạng tăng giá đột biến...

Sở Y tế TP. HCM cho biết ngày 15/1 đã phát hiện thêm 17 ca nhiễm biến thể Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến thể mới này tại thành phố lên 30. Đây là các hành khách nhập cảnh sân bay Tân Sơn Nhất test nhanh phát hiện dương tính, không có triệu chứng và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Dã chiến số 12. Mẫu xét nghiệm được giải trình tự gene virus, kết quả nhiễm biến thể Omicron.

Ngày 15/1, UBND tỉnh Tây Ninh ban hành văn bản số 192 về nới lỏng hoạt động một số loại hình kinh doanh dịch vụ. Theo đó, từ 0h ngày 16/1, Tây Ninh cho phép quán karaoke, massage, internet được hoạt động trở lại nhưng đảm bảo các tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch.

UBND TP. Cần Thơ điều chỉnh thời gian học sinh trẻ mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trở lại trường từ ngày 17/1 sang ngày 7/2.

Sau nhiều tháng phục vụ tích cực công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn, ngày 15/1, UBND tỉnh Ninh Bình đã quyết định tạm dừng hoạt động của các chốt kiểm soát dịch COVID-19 đối với người và phương tiện ra vào tỉnh.

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Thái Bình đã có công văn gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Hưng Hà đề nghị dừng tổ chức Lễ hội đền Trần và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2022.

Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên phẫu thuật nối thành công cẳng chân bị đứt lìa do máy cắt cỏ cho nam bệnh nhân 57 tuổi. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đứt gần lìa cẳng chân trái, vết đứt sắc gọn, đứt xương chày, xương mác, toàn bộ mạch máu, gân cơ, thần kinh, chỉ dính lại cầu da nhỏ. Các bác sỹ đã đã tiến hành phẫu thuật xuyên đinh cố định xương, khâu nối động mạch chày trước và động mạch chày sau, khâu nối 2 tĩnh mạch, gân Achiles, các gân gấp, gân duỗi duỗi, thần kinh...

Hiện tại, sau 7 ngày phẫu thuật, cẳng bàn chân trái của bệnh nhân đã hồng ấm, các ngón chân có thể cử động nhẹ. Bệnh nhân đang được theo dõi và tiếp tục điều trị để được đánh giá, tập vật lý trị liệu phục hồi dần chức năng.

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn